Thứ Bảy, 05/10/2024 06:28 SA
Ngân hàng điện tử:
Kết nối để phát triển
Thứ Sáu, 18/06/2010 20:02 CH

Các ngân hàng thương mại ở Phú Yên đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm ngân hàng điện tử, giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến ngân hàng...

 

nhan-tien100618.jpg

Khách hàng giao dịch tại máy ATM của một ngân hàng ở Phú Yên – Ảnh: Q.THUẦN

 

Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) tại Phú Yên vừa đưa vào khai thác dịch vụ tài chính cung cấp trên kênh ngân hàng trực tuyến VCB - iB@nking. Đây là dịch vụ thanh toán qua internet cho phép khách hàng cá nhân của các đơn vị hợp tác với Vietcombank như công ty tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, viễn thông… được chuyển tiền cho các đơn vị này phục vụ mục đích thanh toán tiền lãi, gốc vay, tiền đầu tư chứng khoán, đóng phí bảo hiểm, phí sử dụng dịch vụ hoặc các nội dung thanh toán khác. Mọi giao dịch thanh toán được thực hiện bằng tiền đồng Việt Nam (VND). Bà Huỳnh Kim Thoa, Giám đốc Vietcombank tại Phú Yên cho biết: Khách hàng cá nhân, tổ chức đều có thể đăng ký sử dụng dịch vụ VCB - iB@nking, thực hiện giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian.  

 

Bộ Thông tin - Truyền thông vừa cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ 3G cho bốn nhà cung cấp dịch vụ viễn thông di động Vinaphone, MobiFone, Viettel và liên doanh EVN-HT Mobile đã đánh dấu bước phát triển mới về công nghệ viễn thông, đồng thời hứa hẹn một thị trường công nghiệp thông tin và truyền thông sôi động hơn. Nắm bắt được cơ hội này, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (DongA Bank) triển khai ứng dụng DongA Mobile internet banking. Đây là ứng dụng hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ internet Banking của DongA Bank dưới hình thức truy cập website của DongA Bank bằng điện thoại di động. Theo đó, mọi khách hàng cá nhân có tài khoản thẻ đa năng, thẻ tín dụng, tiền gửi tiết kiệm và khách hàng doanh nghiệp có tài khoản tiền gửi tại DongA Bank có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích đang được triển khai tại ngân hàng này, như kiểm tra thông tin giao dịch, chuyển khoản, thanh toán trực tuyến, thanh toán hóa đơn... Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng phải đăng ký dịch vụ internet Banking, điện thoại di động có hỗ trợ kết nối internet bằng công nghệ 3G hoặc GPRS/Wifi (điện thoại có hỗ trợ lướt web). Ông Nguyễn Nhất Tuấn, Phó Giám đốc DongA Bank tại Phú Yên cho biết: “DongA Bank đã sẵn sàng ứng dụng 3G vào các sản phẩm dịch vụ, tiện ích ngân hàng”.

 

Đến thời điểm này, các Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank), thương mại cổ phần Công thương (Vietinbank) tại Phú Yên cũng đã triển khai internet banking cho tài khoản thẻ. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng phải có tài khoản thẻ và đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking. Từ đó, khách hàng có thể tra cứu số dư tài khoản, tra cứu hạn mức tín dụng còn lại trong kỳ đối với tài khoản thẻ tín dụng, chi tiết giao dịch, nhận thông báo biến động số dư. Hiện nay, dịch vụ này đang áp dụng cho các khách hàng dịch vụ điện thoại di động của các mạng Vinaphone, MobiFone, Viettel. Đây là dịch vụ ngân hàng điện tử được các ngân hàng xây dựng nhằm tạo cho khách hàng sự thuận tiện trong việc thực hiện giao dịch trên các tài khoản đã đăng ký tại ngân hàng thông qua internet. Theo đó, giúp khách hàng chủ động trong việc thực hiện các giao dịch tài khoản cá nhân khi không có thời gian đến ngân hàng. Ông Lại Thế Hiện, Trưởng phòng Dịch vụ Marketing Agribank tại Phú Yên cho biết: “Chỉ cần một máy tính, điện thoại có kết nối internet, khách hàng ở bất cứ nơi đâu cũng có thể thực hiện các giao dịch qua tài khoản tại ngân hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi”.

 

NGUYỄN QUANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek