Thứ Ba, 08/10/2024 07:26 SA
Hỗ trợ phát triển sản xuất, ngành nghề từ 200 đến 400 triệu đồng/xã/năm
Thứ Tư, 05/05/2010 13:02 CH

UBND tỉnh vừa ban hành quy định về một số nội dung thực hiện dự án khuyến nông, lâm, ngư và hỗ trợ phát triển sản xuất, phát triển ngành nghề thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2006 – 2010 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, ưu tiên đầu tư những xã có tỉ lệ hộ nghèo cao (ngoài các xã đặc biệt khó khăn, thôn đặc biệt khó khăn đã được đầu tư từ Chương trình 135 giai đoạn II). Đối tượng hỗ trợ là hộ nghèo theo chuẩn nghèo được Chính phủ quy định cho giai đoạn 2006 – 2010, có người trong độ tuổi lao động, có đất sản xuất nhưng thiếu kiến thức sản xuất, kinh nghiệm và điều kiện áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất. Ưu tiên cho các đối tượng phụ nữ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Căn cứ kế hoạch phát triển sản xuất, phát triển ngành nghề của các huyện, thị xã, thành phố và nhu cầu cần hỗ trợ của người dân để xác định các nội dung phù hợp, thiết thực như: Hỗ trợ các hoạt động khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư; hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi và vật tư sản xuất; hỗ trợ trang thiết bị máy móc.

 

Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Phú Yên là cơ quan chủ trì, tham mưu UBND tỉnh ban hành các chính sách và trực tiếp chỉ đạo thực hiện dự án khuyến nông, lâm, ngư và hỗ trợ phát triển sản xuất, phát triển ngành nghề thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2006 – 2010. Các sở Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Lao động – Thương binh - Xã hội, Kho bạc Nhà nước tỉnh có trách nhiệm triển khai, hướng dẫn, giám sát. UBND huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trực tiếp về chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, phát triển ngành nghề; chỉ đạo, tổ chức tập huấn để tăng cường năng lực cho các xã có dự án đủ điều kiện làm chủ đầu tư. Trường hợp, đã tổ chức tập huấn nhưng xã vẫn không đủ điều kiện và không nhận làm chủ đầu tư thì giao Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn hoặc Phòng Kinh tế làm chủ đầu tư. Mức đầu tư cho mỗi xã từ 200 đến 400 triệu đồng/năm. Chủ đầu tư lập dự án hoặc kế hoạch đầu tư, chịu trách nhiệm trước UBND huyện, thị xã, thành phố và nhân dân về kết quả thực hiện nguồn vốn đầu tư trên địa bàn xã; vận động nhân dân được hỗ trợ chăn nuôi xây dựng chuồng trại đảm bảo, đối với trồng trọt chuẩn bị đất đai để khi cấp giống tiến hành sản xuất kịp thời vụ; công khai trong việc lựa chọn phương án, lựa chọn hộ tham gia, giám sát quá trình triển khai, nghiệm thu kết quả của nguồn vốn hỗ trợ đầu tư; phê duyệt danh sách hộ nghèo tham gia thực hiện nguồn vốn.  

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek