Thứ Năm, 10/10/2024 02:29 SA
Liên minh hợp tác xã Phú Yên:
Thành lập quỹ hỗ trợ, liên hiệp các hợp tác xã để phát triển mạnh kinh tế tập thể
Thứ Năm, 08/04/2010 13:00 CH

Những năm gần đây, kinh tế hợp tác xã (HTX) trên địa bàn Phú Yên ngày càng phát triển. Số HTX ngưng hoạt động và giải thể ngày một giảm, ngày càng có nhiều HTX ăn nên làm ra, cơ bản đã đảm bảo được đời sống kinh tế của xã viên.

 

Có được những thành quả đó, bên cạnh sự nỗ lực của từng đơn vị là những đóng góp của Liên minh HTX với vai trò là cầu nối giữa người dân với chính quyền địa phương. Ông Lê Luân, Chủ tịch Liên minh HTX Phú Yên cho biết: “Để nâng cao hơn nữa vai trò của mình, năm 2010, Liên minh HTX Phú Yên tập trung vào một số hoạt động quan trọng, có ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế hợp tác. Đó là thành lập quỹ Hỗ trợ phát triển HTX của tỉnh và thành lập Liên hiệp các HTX. Bên cạnh đó, liên minh tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh công tác đối ngoại thông qua việc quan hệ, trao đổi với hai tổ chức phi chính phủ, cũng là nhà tài trợ cho các dự án dài hơi trong kinh tế hợp tác, là tổ chức hỗ trợ phát triển của Đức (DED) và tổ chức ưu đãi tín dụng của Nhật Bản (SPL-V) nhằm thực hiện một số dự án hỗ trợ có hiệu quả cho các HTX trên địa bàn Phú Yên”.

 

Ngoài ra, cũng theo ông Luân, Liên minh HTX Phú Yên sẽ tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với các sở, ngành UBND các huyện, thị xã, thành phố trong hoạt động củng cố, kiện toàn các HTX ngưng hoạt động và xử lý nợ tồn đọng tại các HTX; tư vấn giúp các HTX thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về thu hồi nợ trong các HTX để làm lành mạnh hóa tình hình tài chính tại HTX theo nghị quyết chung của tỉnh. Hiện tại, Liên minh đang tiến hành kiện toàn bộ máy, không ngừng đào tạo, nâng cao năng lực của cán bộ trong từng lĩnh vực, ngành mình phụ trách để bám sát hơn nữa với tình hình thực tế.

 

Ông Luân cho biết thêm, hiện nay, các HTX ngày càng nhận thức được vai trò quan trọng của liên minh, đã thừa nhận vai trò tập hợp và định hướng hoạt động của liên minh cho các HTX, cho quá trình phát triển của mỗi đơn vị. Do vậy, các HTX đều chủ động gần gũi, gắn bó chặt chẽ với Liên minh HTX Phú Yên.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek