Thứ Năm, 10/10/2024 04:20 SA
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên Hồ Minh Hoàng:
Phát huy tính năng động, sáng tạo của các nhà doanh nghiệp trẻ
Thứ Tư, 07/04/2010 11:00 SA

Nhân dịp Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên tổ chức đại hội lần thứ III,  nhiệm kỳ 2010 - 2013, Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên. Đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ của hội trong nhiệm kỳ qua, ông Hoàng cho biết:

 

Ky-ket070410.gif

Ký kết giao ước liên kết hoạt động giữa Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Phú Yên với các tỉnh phía - Ảnh: P.KHÁNH

 

- Trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện năm chương trình hành động của hội là chương trình doanh nghiệp trẻ Phú Yên nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và xây dựng thương hiệu; chương trình xây dựng văn hóa doanh nhân; chương trình doanh nghiệp trẻ liên kết, hợp tác cùng phát triển; chương trình doanh nhân trẻ chung sức với cộng đồng, chăm lo phong trào thanh niên trong doanh nghiệp; chương trình xây dựng quan hệ đối thoại giữa doanh nghiệp trẻ với lãnh đạo tỉnh và phát triển hội. Qua kiểm điểm kết quả thực hiện, chúng tôi thấy có những điểm nổi bật. Trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp được hội đặc biệt chú trọng xem đây là hoạt động thường xuyên trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp hội viên. Nhiều doanh nghiệp  đã khẳng định thương hiệu qua các giải thưởng uy tín như Sao vàng Nam Trung bộ - Tây Nguyên, Sao vàng Đất Việt, Thương hiệu Việt... Được sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phòng Công nghiệp - Thương mại Việt Nam, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên đã giới thiệu nhiều doanh nhân tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, tìm cơ hội đầu tư tại các nước Nhật Bản, Nam Phi, Liên bang Nga, Trung Quốc…

 

Thực hiện nghị quyết của Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam về việc liên kết kinh tế các vùng, miền, ngành cùng tham gia phát triển kinh tế địa phương, Hội đã chủ động liên kết với các hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh thành tổ chức nhiều hoạt động đầu tư, xúc tiến thương mại, giao lưu chia sẻ mô hình quản lý doanh nghiệp trong thời kỳ Việt Nam gia nhập WTO. Tiêu biểu cho hoạt động này, tháng 7/2009, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Thái Nguyên tổ chức chương trình gặp mặt, ký kết liên kết hợp tác đầu tư xúc tiến thương mại, dưới sự chứng kiến của bí thư Tỉnh ủy 6 tỉnh và bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là chương trình được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đánh giá là nét đột phá giới doanh nhân trẻ Việt Nam.

 

Bên cạnh sản xuất, kinh doanh giỏi, không những làm giàu chính đáng cho mình mà còn chung tay để giúp đỡ cộng đồng, nhiều doanh nghiệp trẻ đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội- từ thiện do hội phát động; kết quả hội đã tài trợ 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho sinh viên Phú Yên tại Tp Hồ Chí Minh, đóng góp Quỹ xóa đói giảm nghèo của tỉnh trên 500 triệu đồng, xây dựng Trường tiểu học Nguyễn Kim Vang (TP Tuy Hòa) với tổng giá trị hơn 5 tỉ đồng, tặng quà cho học sinh khuyết tật Trường Niềm Vui và người già neo đơn vào các dịp cuối năm, với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng; vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ hơn 2 tỉ đồng trợ giúp nhân dân các huyện Đồng Xuân, Tuy An, Tây Hòa trong cơn lũ lịch sử năm 2009…

 

* Trong nhiệm kỳ 2010 - 2013, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên đề ra khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - sáng tạo - hội nhập- phát triển”. Ông có thể trình bày những định hướng của hội theo hành động đó?

 

- Trên cơ sở định hướng chung của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, UBND tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Yên, Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên xác định những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ này là: Xây dựng Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Phú Yên ngày càng vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của các doanh nghiệp trẻ trong tỉnh. Thông qua tuyên truyền để tập hợp, đoàn kết rộng rãi các nhà doanh nghiệp trẻ, kết nạp khoảng 50 hội viên mới vào hội; chuyên nghiệp hóa các hoạt động của hội, nâng cao tính chủ động và chất lượng hoạt động của hội, tạo ra nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, hấp dẫn với hội viên. Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua chương trình xây dựng và quảng bá các thương hiệu của các doanh nghiệp trẻ. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao vàng Đất Việt và các hội chợ hội nhập quốc tế do Trung ương Hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổ chức. Đề xuất UBND tỉnh Phú Yên ra mắt giải thưởng “Con ong vàng” dành cho giới doanh nhân tiêu biểu tỉnh Phú Yên. Hợp tác với các cơ quan truyền thông đại chúng nhằm tuyên truyền quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp Phú Yên. Xây dựng văn hóa doanh nhân nhằm góp phần hình thành đội ngũ doanh nhân trẻ có tâm và có tầm, phát triển doanh nghiệp bền vững. Tăng cường hợp tác, liên kết giữa các nhà doanh nghiệp trẻ, tạo ra các nguồn lực, cơ hội phát triển mới cho hội viên, đồng thời nâng cao uy tín, vị thế chung của đội ngũ doanh nhân trẻ. Triển khai chương trình ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong nội bộ doanh nghiệp trẻ. Tăng cường hoạt động giao lưu trong nội bộ, tạo cơ sở để hội viên tìm kiếm đối tác liên kết, liên doanh. Phối hợp với ngân hàng, các quỹ đầu tư, hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh. Vận động 100% hội viên có chương trình công tác xã hội nhằm khẳng định, thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước của doanh nghiệp trẻ Phú Yên, đặc biệt đẩy mạnh hoạt động chăm lo trực tiếp cho thanh niên trong doanh nghiệp.

 

- Để thực hiện thành công các chương trình đó, theo ông, có những vấn đề gì mà Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên cần có sự hỗ trợ từ phía nhà nước?

 

- Còn nhiều bất cập trong quan niệm kinh tế nhà nước và kinh tế tư nhân. Chúng tôi mong muốn các vị lãnh đạo Đảng, nhà nước tại địa phương thông thoáng hơn trong giao lưu với doanh nghiệp, doanh nhân. Khi tổ chức các chương trình giao lưu học tập kinh tế ở các tỉnh và nước ngoài Hội Doanh nhân trẻ rất mong có mặt của lãnh đạo địa phương để cùng chia sẻ và góp phần cải cách các thủ tục hành chính tốt hơn.

 

Trong nhiệm kỳ qua, công tác thi đua khen thưởng chưa nhận được quan tâm động viên đúng mức. Trong điều kiện kinh tế hiện nay, doanh nhân Phú Yên đã thật sự nỗ lực duy trì ổn định hoạt động kinh doanh để vượt qua khó khăn. Các điển hình cho việc này cần được ghi nhận tuyên dương như Thuận Thảo, Hiệp Hòa, Hải Thạch, Delta …

 

* Cám ơn ông!

 

NGUYÊN TRƯỜNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek