Thứ Hai, 30/09/2024 14:29 CH
Công trình Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi có lấn chiếm đường 1 tháng 4?
Thứ Sáu, 14/07/2006 15:55 CH

Gần đây, nhiều ý kiến cho rằng công trình xây dựng Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi do TW Đoàn đầu tư tại Phú Yên đã lấn ra đường 1-4 gây cản trở giao thông. Thực chất của vấn đề này như thế nào?

 

060714-LAN-DUONG.jpg

Một góc công trình Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi – Ảnh: Hoài Trung

Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi được xây dựng trên một khu đất rộng 5ha nằm cạnh đường 1-4 (TP Tuy Hòa). Đây là một công trình lớn của TW Đoàn nên tất cả các thủ tục đầu tư, lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật đến triển khai thi công đều tuân thủ nghiêm ngặt các qui định của Luật xây dựng. Tuy nhiên khi hạng mục sân vườn, đường nội bộ được triển khai thi công thì một đoạn đường 1-4 đã bị lấn, nhà thầu phải mở đường vòng để các phương tiện lưu thông. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường có vẻ như con đường đã bị cắt ngang bởi công trình. Thế nhưng thực chất của đoạn đường hiện có là đường dân sinh. Đoạn đường này có trước cả đường Hùng Vương và nguyên thủy là một đường mòn do những người lượm củi dương đi lại. Sau đó, đường 1-4 được nối thông từ Quốc lộ 1A xuống đến bờ biển với chiều rộng nền đường khoảng 4 mét. Sau khi đường Hùng Vương được đưa vào sử dụng, TP Tuy Hòa đã cho láng nhựa mặt đường đoạn từ Quốc lộ 1A đến đường Hùng Vương. Riêng đoạn từ đường Hùng Vương đến Độc Lập có chiều dài 797 mét vẫn chưa được triển khai nâng cấp. Theo qui hoạch đã được phê duyệt, đoạn này rộng đến 40 mét và lệch so với tuyến đường dân sinh hiện có một góc 15o. Như vậy một phần đoạn đường dân sinh thuộc đất đã được qui hoạch của Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên nên không có chuyện công trình này lấn đường.

 

Ngoài Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu niên đang được xây dựng, nhiều công trình khác như Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa cũng đang chuẩn bị được triển khai. Trong tương lai không xa, khu vực này sẽ trở nên đông đúc. Do đó đoạn còn lại của đường 1-4 rất cần sớm được xây dựng. Mới đây Sở Xây dựng Phú Yên đã có tờ trình UBND tỉnh xin chủ trương giao cho UBND TP Tuy Hòa hoặc Ban quản lý dự án công trình trọng điểm làm chủ đầu tư tuyến đường 1-4 đoạn từ Hùng Vương đến Độc Lập. Sở Xây dựng đề nghị nâng cấp đoạn đường theo qui mô rộng 40 mét, trong đó dải phân cách rộng 5 mét, lòng đường mỗi bên rộng 10,5 mét, vỉa hè mỗi bên rộng 7 mét. Nếu kinh phí hạn chế thì cho thi công một phần đường rộng 10,5 mét về phía nam đường 1-4 theo tiêu chuẩn cấp phối đất đồi nhằm kịp thời phục vụ việc đi lại của nhân dân cùng các cơ quan, trường học đóng dọc theo trục đường.

 

THANH HOÀI

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek