Thứ Sáu, 11/10/2024 00:16 SA
Dịch vụ tiết kiệm dành cho hộ nghèo
Thứ Sáu, 19/03/2010 15:00 CH

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (VBSP) tại Phú Yên đang chuẩn bị triển khai dịch vụ tiết kiệm dành riêng cho hộ nghèo, đối tượng chính sách. Đây được xem là bước đột phá của VBSP nhằm tiến tới đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ phục vụ hộ nghèo. Báo Phú Yên phỏng vấn ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc VBSP Phú Yên xung quanh vấn đề này.

 

tkhn.jpg

Tổ tiết kiệm - vay vốn của Hội Phụ nữ xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa) đang giao dịch với nhân viên VBSP tại trụ sở xã - Ảnh: Q.THUẦN

 

* Ông có thể cho biết lý do VBSP triển khai dịch vụ tiết kiệm dành riêng cho hộ nghèo và đối tượng chính sách?

 

- Dịch vụ tiết kiệm này ra đời với mong muốn thúc đẩy hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh ý thức hơn trong việc tích góp vốn, đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Chỉ cần từ 5.000 đến 10.000 đồng, hộ nghèo và đối tượng chính sách cũng có thể tham gia dịch vụ này. Không cần phải đến ngân hàng, VBSP ủy thác qua các tổ tiết kiệm và vay vốn của các tổ chức hội, đoàn thể tại các thôn, buôn thu những món tiền gửi vào bất cứ giờ nào trong ngày, nếu họ có nhu cầu. Mức lãi suất áp dụng cho hình thức gửi tiết kiệm này bằng 60 - 70% lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng thương mại.

 

* Ông có thể nói rõ hơn về gói dịch vụ tiết kiệm này?

 

- VBSP thực hiện hình thức thu tiết kiệm có phiếu thu tiền hoặc phiếu trả tiền. Tổ trưởng tổ tiết kiệm – vay vốn có thể lấy tiền gửi tiết kiệm của hộ A trả cho hộ B khi có nhu cầu rút tiền gửi, hoặc có thể trả tiền lãi cho người gửi và VBSP có phần mềm quyết toán, quy trình quản lý rủi ro cho sản phẩm đặc biệt này.

 

* VBSP đã chuẩn bị gì trước khi triển khai gói dịch vụ tiết kiệm này, thưa ông?

 

- VBSP đã chuẩn bị xong phần mềm quản lý, tập huấn cho cán bộ ngân hàng, củng cố lại tổ tiết kiệm – vay vốn, tuyên truyền đến người dân và chính quyền các địa phương về chủ trương này. Việc triển khai dịch vụ này theo từng bước, tổ nào làm tốt sẽ cho làm tiếp, tổ nào chưa làm tốt sẽ không cho nhân rộng. Tôi cho rằng, muốn triển khai tốt gói dịch vụ này trước hết phải củng cố lại hoạt động tổ tiết kiệm – vay vốn. VBSP sẽ tiến hành kiểm tra, sơ kết, tổng kết và qua phản ánh, đóng góp của người dân để chỉnh sửa, hoàn thiện.

 

* Xin cám ơn ông!

 

ĐẮC PHÚ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek