Thứ Sáu, 11/10/2024 00:18 SA
TP Tuy Hòa: Nhiều tồn tại trong quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản
Thứ Sáu, 19/03/2010 07:32 SA

Ngày 18/3, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát về tình hình thực hiện quy hoạch, quản lý và khai thác khoáng sản tại TP Tuy Hòa. Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa và đi kiểm tra tình tình thực tế tại một số điểm khai thác cát, đá trên địa bàn thành phố.

 

gs-mo.jpg

Đoàn giám sát kiểm tra việc khai thác, chế biến khoáng sản của Công ty cổ phần 3/2 tại xã An Phú

 

Theo báo cáo của UBND TP Tuy Hòa, những năm qua, UBND thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo về công tác quản lý và tăng cường công tác kiểm tra xử lý hoạt động khoáng sản nên tình hình khai thác, vận chuyển và sử dụng khoáng sản trên địa bàn thành phố có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục. Đó là sự phối hợp giữa các phòng, ban chức năng, UBND các xã, phường trong việc thu thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản chưa kịp thời. Một số địa phương vẫn còn diễn ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, nhất là khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường. Việc khai thác, vận chuyển khoáng sản chưa gắn với bảo vệ môi trường của một số doanh nghiệp còn gây bức xúc cho người dân trong khu vực. Từ năm 2007 đến nay, UBND thành phố đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành, phát hiện xử lý 55 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản, phạt tiền hơn 69,6 triệu đồng.

 

Từ những tồn tại trên, TP Tuy Hòa cần chủ động phối hợp với các ngành của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, công khai quy hoạch khoáng sản, cấp phép khai thác khoáng sản, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng tài nguyên khoáng sản. 

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek