Thứ Bảy, 12/10/2024 12:23 CH
Khai thác lợi thế, tranh thủ thời cơ để tăng tốc phát triển
Thứ Năm, 25/02/2010 10:01 SA

Cách đây hơn 25 năm, vào ngày 27/12/1984, Hội đồng Bộ trưởng có Nghị định số 179 chia tách huyện Tây Sơn thành hai huyện Sơn Hòa và Sông Hinh. Ngày 25/2/1985, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Khánh cùng Đảng bộ và chính quyền huyện tổ chức công bố Quyết định của Hội đồng Bộ trưởng thành lập huyện Sông Hinh, khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của Sông Hinh trong thực hiện chiến lược phát triển vùng đồng bào dân tộc của Đảng và Nhà nước ta; tạo tiền đề để xây dựng Sông Hinh phát triển trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế - văn hóa - xã hội - an ninh quốc phòng.

 

Cao-su.jpg

Cao su - loại cây công nghiệp đang phát triển mạnh ở huyện Sông Hinh - Ảnh: N.TRƯỞNG

 

ĐẠT NHIỀU THÀNH TỰU QUAN TRỌNG

 

Qua 25 năm phấn đấu, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, quân và dân huyện Sông Hinh đã giành được những thành tựu quan trọng, tạo đà, tạo thế cho sự phát triển của huyện trong các năm tiếp theo. Với những thành tích, kết quả to lớn đó, Đảng bộ, quân, dân huyện Sông Hinh và nhiều cá nhân xuất sắc đã vinh dự được Nhà nước, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên tặng các danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập huyện, nhân dân và cán bộ huyện Sông Hinh vinh dự được nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất. Đặc biệt, trong ba năm, từ năm 2007 đến năm 2009, Đảng bộ và nhân dân huyện Sông Hinh đã triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những mô hình, cách làm sáng tạo, được Ban chỉ đạo Cuộc vận động Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên biểu dương, khen thưởng.

 

Những thành tích, kết quả mà quân, dân huyện Sông Hinh đạt được 25 năm qua, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đầu tư của Trung ương và tỉnh; sự hướng dẫn, giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đơn vị, lực lượng vũ trang; sự động viên, tạo điều kiện, cổ vũ của các cơ quan, huyện bạn đối với mỗi bước đi, từng giai đoạn phát triển của huyện.

 

Đảng bộ, quân và dân huyện Sông Hinh trân trọng ghi nhớ công sức và học tập gương sáng của lớp cán bộ, công chức từ những ngày đầu thành lập huyện đã trải qua gian khổ, dày công vun đắp, mở đường cho sự phát triển của huyện. Trân trọng cảm ơn sự đóng góp, giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tham gia xây dựng kề vai sát cánh, giúp đỡ nhân dân, tham gia xây dựng chính quyền nhân dân vững mạnh.

 

NHÌN THẲNG HẠN CHẾ ĐỂ VƯƠN LÊN

 

Phấn khởi trước những thành tích, kết quả đạt được, Đảng bộ, quân và dân huyện Sông Hinh cũng nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, yếu kém qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm khắc phục trong quá trình tiếp tục phấn đấu vươn lên.

 

Trong những hạn chế của huyện thời gian qua, có nhiều vấn đề đáng chú ý là: Kinh tế xã hội có bước phát triển, thu nhập của nhân dân được nâng lên nhưng chưa vững chắc; quy mô các ngành, nghề còn nhỏ bé; thu hút đầu tư rất khó khăn. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân tuy được cải thiện nhưng còn ở mức thấp. Công tác giáo dục- đào tạo, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân còn nhiều khó khăn. Nhận thức về quan điểm kết hợp phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, quốc phòng - an ninh với kinh tế của một bộ phận cán bộ, quân, dân chưa đầy đủ, sâu sắc nên việc phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ ở một số lĩnh vực còn hạn chế, ảnh hưởng đến tốc độ phát triển chung của huyện…

 

TẠO ĐÀ TĂNG TỐC

 

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng, xây dựng quê hương Sông Hinh ngày càng tươi đẹp hơn, Đảng bộ, quân và dân toàn huyện tiếp tục phấn đấu cao hơn, phát huy những thành tích, kết quả đạt được, tranh thủ tốt thời cơ, đẩy nhanh quá trình xây dựng, phát triển nền kinh tế chung của huyện.

 

Để thực hiện được mục tiêu đó, Đảng bộ, chính quyền huyện Sông Hinh tiếp tục đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn về các cơ chế chính sách nhằm cải thiện môi trường, đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư phát triển. Bên cạnh đó, huyện tận dụng tốt thời cơ, huy động tốt các nguồn lực tại chỗ. Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, tăng cường liên kết khu vực; tranh thủ sự ủng hộ của các ban ngành ở tỉnh và Trung ương, nhằm đưa nền kinh tế của huyện chuyển biến vững chắc.

 

Bên cạnh đó, gắn kết chặt chẽ giữa tăng trưởng kinh tế với việc chăm lo các chính sách an sinh xã hội, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục - đào tạo, đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ cũng là điều cần được quan tâm. Chú trọng, quan tâm nhiều hơn đến việc phát triển tại các xã đặc biệt khó khăn và vùng căn cứ cách mạng.

 

Thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tăng cường công tác chính trị tư tưởng trong Đảng, tạo sự thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện nhất quán chính sách dân tộc và tôn giáo của Đảng và Nhà nước, ra sức xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

 

Tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân, nâng cao cảnh giác cách mạng, kịp thời phát hiện và đập tan mọi âm mưu phá hoại, mọi thủ đoạn chống phá nhằm kích động, gây chia rẽ trong nội bộ nhân dân các dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Y THÔNG

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sông Hinh

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek