Thứ Bảy, 12/10/2024 10:24 SA
Đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm
Thứ Sáu, 26/02/2010 11:00 SA

Trong dịp Tết Canh Dần, các hợp tác xã (HTX) vẫn bố trí nhân lực phục vụ 24/24 tại các điểm bán xăng dầu, duy trì dịch vụ thu gom rác thải, vệ sinh môi trường… Ngoài ra, một số HTX cũng đã mạnh dạn đầu tư các dịch vụ vui chơi giải trí tại các xã, phường, thị trấn nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

 

dan-lat.jpg

Sản xuất tại Hợp tác xã mây tre lá  Tân Hòa Bình (huyện Tây Hòa). - Ảnh: QUỐC HÙNG

 

Ông Trần Thanh, Chủ nhiệm HTX Song Thành Tây (TX Sông Cầu) cho biết: “Do thiếu các điểm vui chơi, giải trí nên trong dịp tết, người ở quê thường có xu hướng đi chơi tại các địa phương khác. Nắm bắt được điều này, chúng tôi mở ra các điểm vui chơi giải trí, kết hợp trò chơi dân gian với các trò chơi hiện đại để thu hút những người đi chơi xuân, nhất là giới trẻ”.

 

Từ sáng mùng 6 tết, cán bộ, xã viên ở nhiều HTX đã đi làm trở lại. Tại các HTX chuyên sản xuất các mặt hàng xuất khẩu như HTX Mây tre lá Tân Hòa Bình, HTX Gỗ Trường Thành…, đâu đâu cũng bắt gặp không khí làm việc đầy hối hả để cho ra đời sản phẩm mới theo đơn hàng đã đặt từ trước tết. Tại các HTX chuyên doanh vận tải hàng hóa và hành khách, dịch vụ du lịch, phần lớn xã viên phải đi làm từ tối mùng một hoặc sáng mùng hai tết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của du khách trong dịp tết. Anh Trần Văn Hà, xã viên của một HTX vận tải hành khách và du lịch ở TP Tuy Hòa, cho biết: “Hơn hai năm nay, tết nào tôi cũng chỉ được nghỉ tối đa là hai ngày, bởi còn phải đưa đón khách về ăn tết muộn hoặc đưa khách đi du lịch ở tỉnh xa. Mặc dù hơi buồn nhưng nhờ gia đình thông cảm và động viên, tôi cũng yên tâm làm tốt nhiệm vụ”.

 

Dịp tết cũng là thời điểm gieo sạ vụ đông xuân nên hầu hết các HTX nông nghiệp kinh doanh các dịch vụ nội đồng thủy lợi, phân bón, cày đất… cũng sớm hoạt động trở lại để đáp ứng yêu cầu công việc của bà con nông dân. Trên cánh đồng của một số HTX như Hòa Phong, An Ninh Tây, Long Hà, Đông Hòa An…, người du xuân bắt gặp hình ảnh các xã viên đi thăm ruộng đồng hoặc tổ chức thành nhiều nhóm nhỏ diệt trừ sâu bọ hại lúa. Ông Lê Xuân Đức, Chủ nhiệm HTX Long Hà (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) nói: “Vui xuân ai chẳng muốn, nhưng công việc phải là ưu tiên số một. Do đó, ngay từ đầu năm, ban chủ nhiệm HTX đã quán triệt xã viên phải chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để vừa có thể vui xuân vừa có thể đảm bảo công việc”.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek