Chủ Nhật, 13/10/2024 00:23 SA
Trung tâm Giao dịch – Khai thác Bưu điện TP Tuy Hòa:
Mở rộng thị phần từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ
Thứ Hai, 01/02/2010 16:00 CH

Thực hiện chủ trương chia tách bưu chính và viễn thông của Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông, từ ngày 1/1/2008, Bưu điện tỉnh Phú Yên thực hiện việc chia tách thành hai đơn vị độc lập là Bưu điện Phú Yên và Viễn thông Phú Yên.

 

gdbd.100201.jpg

Khách hàng giao dịch tại Trung tâm giao dịch - khai thác TP Tuy Hòa (Bưu điện Phú Yên) - Ảnh: N.QUANG

 

Theo mô hình hình mới, Trung tâm giao dịch và khai thác Bưu điện TP Tuy Hòa gặp nhiều khó khăn do tác động của suy giảm kinh tế, sức mua của khách hàng giảm, môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt. Bên cạnh đó, yêu cầu của Tổng Công ty Bưu chính sau khi chia tách phải kinh doanh hiệu quả các dịch vụ công ích của Nhà nước, đồng thời kinh doanh các dịch vụ bưu chính khác đảm bảo có lãi sau 5 năm chia tách đã tạo áp lực không nhỏ đến cán bộ, công nhân viên trung tâm. Chính vì thế, có không ít cán bộ nản lòng, xin chuyển công tác trong thời gian qua. Tuy vậy, bên cạnh những khó khăn, trung tâm cũng gặp nhiều thuận lợi như được lãnh đạo Bưu điện Phú Yên quan tâm tạo điều kiện, có nhiều cán bộ, công nhân viên chức yêu ngành, yêu nghề, dám đương đầu với mọi thử thách, khó khăn.

 

Qua 2 năm thử thách, đến nay Trung tâm giao dịch và khai thác Tuy Hòa đã thực sự đổi mới. Một số dịch vụ mới được khách hàng tín nhiệm và mang lại nguồn doanh thu không nhỏ như dịch vụ hoa tươi, quà tặng bưu chính, dịch vụ chuyển phát nhanh Vexpress, dịch vụ thu hộ bảo hiểm, đại lý bán bảo hiểm, đại lý viễn thông… Bên cạnh đó, công tác chăm sóc khách hàng cũng được quan tâm. Ngân hàng dữ liệu khách hàng bước đầu được thành lập để phân loại và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Các khách hàng rời bỏ bưu điện cũng được Trung tâm nghiên cứu và có chính sách thu hút trở lại. Chất lượng phục vụ cũng được quan tâm, tình hình phát thư báo ngày được cải thiện rõ rệt, thời gian phát báo đến đôïc giả được rút ngắn 4 - 5 giờ. Tư tưởng bao cấp độc quyền ở một số cán bộ, công nhân viên chức hầu như không còn. Tính năng động, sáng tạo trong kinh doanh được lãnh đạo và bộ phận kinh doanh của trung tâm phát huy tối đa. Với phương châm “năng nhặt chặt bị”, mỗi cán bộ, công nhân viên chức của trung tâm thực sự là một nhân viên kinh doanh “mọi lúc, mọi nơi”. Họ thực sự xem việc kinh doanh của trung tâm là công việc của bản thân mình, sự cố gắng của bản thân sẽ góp phần làm cho trung tâm ngày càng phát triển. Chính vì thế, doanh thu phát sinh năm 2009 đạt 13,2 tỉ, tăng 153% so với năm 2008. Năm 2009, trung tâm vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Bưu điện Việt Nam và cờ thi đua của UBND tỉnh Phú Yên.

 

Bước sang năm 2010, với kế hoạch doanh thu được Bưu điện Phú Yên giao 15 tỉ, trung tâm nhận thức được nhiều khó khăn đang chờ ở phía trước. Một số dịch vụ chuyển phát bưu chính phải đạt được mức tăng trưởng 30% theo yêu cầu của tổng công ty. Mặc dù thị trường dịch vụ bưu chính có nhiều tiềm năng nhưng sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, một số công ty chuyển phát tư nhân lớn trong và ngoài nước đã thâm nhập thị trường Phú Yên. Thế nhưng, với truyền thống  “Trung thành, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo, nghĩa tình”, Trung tâm giao dịch khai thác Tuy Hòa quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu do Bưu điện Phú Yên giao, nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng, xứng với danh hiệu Anh hùng lao động mà Nhà nước đã trao tặng cho Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam ngày 20/1/2010 vừa qua.

 

HỒ THỊ KIM ÁNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek