Chủ Nhật, 13/10/2024 02:29 SA
Vietcombank - Thương hiệu lớn từ những ấn tượng nhỏ
Thứ Sáu, 29/01/2010 16:00 CH

Mỗi ngân hàng thương mại là một doanh nghiệp. Bởi vậy, không một ngân hàng nào tránh khỏi sự cạnh tranh một cách tự nhiên trong nền kinh tế thị trường. Để tăng khả năng cạnh tranh, xây dựng hình ảnh và tạo dựng thương hiệu cho mình, chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương (Vietcombank) Phú Yên đang tạo thêm những bước đi mới.

 

anh-vietcombank.100129.jpg

Khách hàng giao dịch tại Vietcombank Phú Yên. - Ảnh: Q.THUẦN

 

Dù chịu tác động của suy giảm kinh tế, thị trường tiền tệ diễn biến phức tạp, nhưng có thể nói năm 2009 là một năm thành công của Vietcombank Phú Yên. Tổng huy động vốn đạt trên 60 tỉ đồng, dư nợ đạt gần 200 tỉ đồng, tăng 103% so với năm 2008. Để có được kết quả đáng khích lệ này là nhờ sự nỗ lực vượt bậc của cán bộ, công nhân viên phòng giao dịch Vietcombank Phú Yên (nay là chi nhánh) trong việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu để chuẩn bị cho những bước đi vững chắc thời gian tới. Bà Huỳnh Kim Thoa, Giám đốc Vietcombank Phú Yên cho biết: Vietcombank luôn chủ trương “gây ấn tượng” với khách hàng bằng phong cách phục vụ và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại như dịch vụ chuyển tiền, thu đổi ngoại tệ, chi trả kiều hối, thanh toán thẻ tín dụng, séc du lịch, ATM, trả lương tự động, tài khoản thanh toán, quản lý vốn tập trung, thanh toán xuất nhập khẩu, cho vay doanh nghiệp, cá nhân… một cách đồng bộ. Hơn cả thế, đội ngũ nhân viên sau những khóa đào tạo về nghiệp vụ ngân hàng và giao tiếp tạo sự thân thiện với khách hàng. 

 

Nhờ có chủ trương đúng, hoạt động của Vietcombank Phú Yên đã thực sự thay đổi về chất. Đội ngũ cán bộ, công nhân viên của chi nhánh có đủ năng lực để khai thác tiềm năng của thị trường, bước đầu khẳng định vị thế của mình. Không những tạo hình ảnh qua phong cách phục vụ chuyên nghiệp, Vietcombank Phú Yên còn khẳng định là một ngân hàng hiện đại trên thị trường. Là ngân hàng tiên phong trong việc cung cấp  cho khách hàng với các giải pháp tài chính tối ưu, là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam chấp nhận thanh toán cả 6 loại thẻ ngân hàng thông dụng trên thế giới mang thương hiệu Visa, MasterCard, JCB, American Express, Diners Club và China UnionPay. Đến với dịch vụ thẻ của Vietcombank, khách hàng có thể lựa chọn cho mình từ sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa Connect24, thẻ ghi nợ quốc tế Connect24 Visa và MTV Mastercard hoặc các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp mang các thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới như Visa, MasterCard và American Express. Hơn nữa, Vietcombank đã và đang liên kết với các đối tác lớn, uy tín như Vietnam Airlines và Kênh ca nhạc giải trí MTV Châu Á để cho ra đời các dòng sản phẩm thẻ liên kết có nhiều ưu đãi vượt trội phục vụ các khách hàng. Để phục vụ các chủ thẻ một cách tốt nhất, Vietcombank không ngừng mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ. Đến nay, Vietcombank đã lắp đặt gần 1.483 máy ATM  trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng thẻ của khách hàng trong và ngoài nước. 

 

Với dịch vụ internet VCB-iB@nking khách hàng có thể giao dịch với Vietcombank mà không cần trực tiếp đến chi nhánh; chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng đến các tài khoản khác trong và ngoài hệ thống Vietcombank, chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán đến người thân hoặc khách hàng nhận tiền bằng thẻ. Có thể chuyển đổi ngoại tệ từ tài khoản tiền gửi thanh toán ngoại tệ sang tài khoản tiền gửi thanh toán VND trong hệ thống Vietcombank, thanh toán hóa đơn cước phí điện, nước, điện thoại, kiểm tra thông tin tất cả các tài khoản (xem số tiền trên tài khoản, liệt kê giao dịch).

 

Ngoài các dịch vụ ngân hàng điện tử, Vietcombank Phú Yên đang triển khai chương trình cho vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh đối với tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh theo chương trình hỗ trợ lãi suất của Chính phủ, cho vay tiêu dùng, tài trợ xuất nhập khẩu, huy động vốn bằng VND và ngoại tệ với lãi suất hấp dẫn. Mức cho vay sẽ được xác định dựa vào nhu cầu vốn vay, khả năng trả nợ, giá trị tài sản bảo đảm của các tổ chức, cá nhân. Thời gian cho vay sẽ được xác định phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của từng đối tượng khách hàng. Chính sách huy động vốn cũng được Vietcombank Phú Yên áp dụng linh hoạt theo hướng gia tăng quyền lợi người gửi tiền với mức lãi suất lên đến 10,49%/năm đối với tiền gửi bằng VND ở các kỳ hạn từ 1 - 36 tháng. Hiện tại, Vietcombank Phú Yên đang triển khai các chương trình tiết kiệm dự thưởng dành cho khách hàng gửi tiết kiệm bằng VND và USD như “Tiền gửi đầu xuân – lì xì may mắn”, “Tiết kiệm gửi 15 lãi 24”, “Tiết kiệm bậc thang lãi thưởng”…

 

Bà Huỳnh Kim Thoa cho biết: “Với phương châm hoạt động “Phát triển - An toàn - Hiệu quả”, định hướng phát triển của Vietcombank Phú Yên trong thời gian tới là ưu tiên phát triển công tác huy động vốn, đẩy mạnh hoạt động ngân hàng bán lẻ nhằm cải thiện cơ cấu nguồn vốn và sử dụng vốn theo hướng tăng tính ổn định và phân tán rủi ro, tăng trưởng tín dụng với cơ cấu hợp lý phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội địa phương. Muốn vậy Vietcombank Phú Yên sẽ cố gắng tiếp tục hấp dẫn khách hàng qua những ấn tượng nhỏ như phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp và tích cực thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng”.

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek