Thứ Hai, 30/09/2024 02:19 SA
Mạng viễn thông ở Sông Hinh còn nhiều bất cập
Thứ Ba, 04/07/2006 07:56 SA

Phó chủ tịch UBND huyện Sông Hinh Phạm Đình Toại cho biết mặc dù tại các xã trên địa bàn huyện đều có điểm bưu điện văn hoá nhưng hoạt động chưa đem lại hiệu quả. Hiện có đến 7 trong số 10 điểm luôn thua lỗ, nhất là tại điểm bưu điện văn hoá ở các xã đồng bào dân tộc tình hình càng khó khăn vì hầu như tất cả các báo, công báo hầu như không ai đọc.

 

Ngoài ra, có những điểm bưu điện văn hoá giờ giấc hoạt động chưa phù hợp với điều kiện tại địa phương. Riêng tại hai xã Ea- Lâm và Sông Hinh mỗi tuần chỉ có 3 chuyến phát thư, báo.

 

Do điều kiện địa hình nên hiện tại 4 xã Ea-Lâm, Sông Hinh, Ea- Bá và Ea-trol phải sử dụng máy điện thoại vô tuyến nhưng luôn bị hỏng hoặc chất lượng không ổn định nên việc liên lạc rất khó khăn, đó là chưa kể có xã còn nợ tiền không thanh toán buộc ngành bưu điện phải cắt điện thoại như xã Ea- Bá, Ea-trol. Gần đây, khi Vietel phủ sóng tới 100% số xã thì lãnh đạo xã hầu như không quan tâm đến điện thoại vô tuyến vì ai cũng sắm 098 nhưng mở hay tắt máy là quyền cá nhân mỗi người nên nhiều lúc lãnh đạo huyện không thể liên lạc được.....Ngày 30-6, chúng tôi có mặt tại bưu điện văn hoá xã Ea- Lâm có sử dụng điện thoại nhưng tín hiệu không được tốt và được ông Nguyễn Như Bảo- Trưởng đài viễn thông Hai Riêng cho biết thiết bị này đang trong thời gian thử nghiệm. Còn tại xã Sông Hinh nơi chỉ có một con đường độc đạo đến trung tâm xã thường vào mùa mưa bị mất liên lạc, không đi lại được ít nhất 2 tháng liền được ông Phạm Đình Toại cho biết thêm: hiện tại hệ thống thông tin không liên lạc được kể cả Vinaphone và Mobilphone, chỉ sử dụng điện thoại di động Vietel nhưng phải đi khoảng 3 cây số đến bờ hồ Sông Hinh mới có sóng....

 

Mới đây, tại buổi làm việc giữa Sở Bưu chính- viễn thông Phú Yên, Bưu điện huyện Sông Hinh, Đài viễn thông Hai Riêng và lãnh đạo huyện, các bên cũng đã thống nhất đề nghị Bưu điện tỉnh Phú Yên nghiên cứu lựa chọn và lắp đặt thiết bị điện thoại vô tuyến cho các xã khó khăn, nâng cấp nhằm mở rộng diện phủ sóng cho mạng Vinaphone, kéo đường cáp hữu tuyến cho khu vực dân cư xã Ea-trol đã có 59 hộ đăng ký, mở thêm một điểm bưu điện văn hoá tại trung tâm xã Sông Hinh và cần đảm bảo chuyển phát thư, báo trong ngày cho tất cả các xã. Ông Toại cũng đề nghị Bưu điện huyện và Đài viễn thông cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền huyện để sớm có biện pháp xử lý nhất là xử lý công nợ, không thể để các xã mất liên lạc, nhất là trong điều kiện nhạy cảm hiện nay cần phải giải quyết sớm.

 

THẾ LẬP

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek