Thứ Năm, 03/10/2024 09:33 SA
Công ty TNHH xây dựng và quảng cáo Phương Tuấn:
Tăng năng lực cạnh tranh với nhà máy cơ khí
Thứ Tư, 02/12/2009 16:00 CH

Xây dựng nhà máy nâng cao năng lực sản xuất; cung cấp sản phẩm hoàn thiện từ thiết kế, đến sản xuất, thi công xây lắp và chuyển giao gắn với giữ gìn uy tín thương hiệu nhằm tăng sức cạnh tranh để mở rộng thị trường... là hướng phát triển của Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn (Công ty Phương Tuấn).

 

may-co-khi091202.jpg

Điều khiển máy định hình thanh thép tự động - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

TĂNG NĂNG LỰC SẢN XUẤT

 

Sản phẩm khung thép nhà tiền chế của Công ty Phương Tuấn được Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp giấy chứng nhận sản phẩm ưu tú đạt Cúp hội nhập WTO năm 2009. Nhà máy cơ khí chế tạo sản phẩm uy tín này xây dựng trên diện tích 10.350 m2 tại khu công nghiệp (KCN) An Phú với những thiết bị cơ khí chuyên dùng hiện đại nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Kỹ sư Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Phương Tuấn, cho biết: Với những máy móc, thiết bị đồng bộ được điều khiển tự động, nhà máy có năng lực sản xuất đến 10.000 tấn sản phẩm/năm. Bên cạnh chuyên chế tạo sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của công ty lâu nay là kết cấu thép tường hộ lan mềm (tường chắn mềm an toàn) cho các công trình giao thông, nhà máy còn chế tạo kết cấu cơ khí phục vụ xây dựng như khung thép nhà tiền chế, kết cấu cơ khí phục vụ công nghiệp, cầu trục, cổng trục có sức nâng đến 50 tấn...  Hiện nay, trong khu vực đang ra đời các khu kinh tế lớn như Nam Phú Yên, Vân Phong, Nhơn Hội, nhu cầu nhà tiền chế phục vụ cho việc xây dựng các cơ sở sản xuất công nghiệp sẽ tăng nhanh là lý do Phương Tuấn mạnh dạn xây dựng nhà máy có vốn đầu tư hơn 20 tỉ đồng này. Với thiết bị, công nghệ thuộc loại hiện đại, đồng bộ nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nhà máy cơ khí của Công ty Phương Tuấn được Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên chọn làm nơi cho học sinh, sinh viên thực tập, học thực hành nghề.

 

Với chức năng sản xuất kinh doanh cung cấp sản phẩm hoàn thiện từ khâu thiết kế, chế tạo kết cấu thép, đến thi công xây lắp, việc đưa nhà máy cơ khí vào hoạt động. Không chỉ nâng cao năng lực sản xuất của doanh nghiệp mà còn giúp cho công ty chủ động trong việc sản xuất, kinh doanh. Qua đó, tạo cơ hội cho Công ty Phương Tuấn mở rộng quy mô hoạt động, phát triển thị trường, tạo thêm việc làm cho người lao động. Trong năm nay, nhà máy cơ khí của Công ty Phương Tuấn đã trúng thầu cung cấp kết cấu khung thép nhà tiền chế xây dựng nhà máy sản xuất gỗ mỹ nghệ của doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu (KCN An Phú), Nhà máy phân bón Hoàng Long Vina (KCN Hòa Hiệp 1), Nhà máy sản xuất gỗ xuất khẩu của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Toàn Gia Đạt (KCN Phú Tài- Bình Định), tường hộ lan mềm cho nhiều công trình giao thông trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên như đường từ KCN Dung Quất - Trà Bồng- cửa khẩu Bờ Y, quốc lộ 25 (địa phận Gia Lai), đường vào các công trình thủy điện Sê San, An Khê Ka-nak, trục dọc miền Tây Phú Yên, lan can kè Bạch Đằng…

 

TẠO DỰNG THƯƠNG HIỆU UY TÍN

 

Khi mới thành lập (tháng 9/2002), Công ty Phương Tuấn là một doanh nghiệp nhỏ chuyên thiết kế, lắp đặt các thiết bị an toàn giao thông như biển báo phản quang, thi công sơn kẽ đường bằng công nghệ dẻo nhiệt. Bước phát triển mạnh của công ty là từ năm 2006 trở lại đây, khi doanh nghiệp này chú trọng tăng sức cạnh tranh trên thị trường bằng việc xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ thương hiệu doanh nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận, đồng thời vận hành hoạt động sản xuất của doanh nghiệp theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9000- 2001.

 

Mặc dù sản phẩm của công ty không “đụng hàng” tại địa phương nhưng với phương châm “chất lượng và tiến độ quyết định thành công”, Phương Tuấn đã tạo uy tín cho thương hiệu của doanh nghiệp. Công ty còn thành lập Trung tâm tư vấn đầu tư có Phòng las xây dựng 775 làm nhiệm vụ kiểm định chất lượng sản phẩm, công trình, trong đó có sản phẩm của mình sản xuất. Các sản phẩm kết cấu cơ khí của công ty đưa vào công trình đều được cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng và bảo hành. Với cách làm đó, năm 2006, 2007, sản phẩm tường hộ lan mềm của Phương Tuấn được cấp giấy chứng nhận Nhãn hiệu cạnh tranh; năm 2008 được cấp giấy chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng; và mới đây vinh dự nhận Cúp hội nhập WTO dành cho top 500 thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam năm 2009, là những minh chứng cho uy tín của thương hiệu Phương Tuấn trong quá trình phát triển của doanh nghiệp trẻ này.

 

Nếu năm 2004, doanh thu của công ty chưa đến 3 tỉ đồng, thì năm 2006 đã vượt qua 10 tỉ đồng và năm nay có khả năng đạt trên 30 tỉ đồng, tăng gần 50% so với năm 2008. Qua đó, tạo việc làm ổn định cho hơn 80 lao động với thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm, công ty dành 50- 70 triệu đồng để mua gạo, tặng quà tết cho người nghèo. Riêng trong đợt bão lũ đầu tháng 11 vừa qua, công ty đã ủng hộ 100 suất quà gồm lương thực, thực phẩm trị giá hơn 20 triệu đồng chia sẻ khó khăn với người dân bị thiên tai...

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek