Thứ Năm, 03/10/2024 18:23 CH
Đơn giản thủ tục cho người vay vốn
Thứ Sáu, 27/11/2009 10:30 SA

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên đang thực hiệc việc gộp sổ vay vốn của các chương trình tín dụng ưu đãi lại thành một sổ. Việc đổi sổ nhằm mục đích gì, Báo Phú Yên phỏng vấn ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên xung quanh vấn đề này. 

 

so-vay-von091127.jpg

Cán bộ tín dụng Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên và  hộ vay vốn ở TP Tuy Hòa kiểm tra lại sổ vay vốn - Ảnh: Đ.PHÚ

 

* Thưa ông, vì sao phải gộp sổ vay vốn đối với các khoản vay của hộ nghèo và đối tượng chính sách?

 

Hiện chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên đang thực hiện chín chương trình tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Với việc thực hiện cùng lúc nhiều chương trình tín dụng sẽ khiến thủ tục hành chính cho các khoản vay sẽ tăng cao, việc quản lý các khoản vay của ngân hàng cũng như người dân gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, sự gia tăng các khoản vay sẽ tạo nên sự rườm rà trong các thủ tục hành chính và thời gian cho vay sẽ kéo dài hơn. Vì vậy để giảm thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi cho người vay, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tại Phú Yên thực hiện việc đổi sổ cho tất cả các khoản vay hiện có vào trong một sổ vay vốn theo sự chỉ đạo của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam. Việc đổi sổ sẽ giúp giảm bớt thủ tục hành chính cho nhân dân và nâng cao tính minh bạch trong hoạt động ngân hàng. Ngoài ra, việc đổi sổ lần này để ngân hàng và các hội, đoàn thể nhận ủy thác vốn kiểm kê và rà soát lại các khoản vay, kiểm kê thực sự số nợ đã có để biết được người nào còn, người nào mất, người nào vay hộ, vay ké... Đồng thời, cũng xem xét được khoản vay có được sử dụng hiệu quả hay không. Bên cạnh đó giúp cho ngân hàng củng cố lại các tổ tiết kiệm - vay vốn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng giai đoạn mới với dư nợ cho vay lớn hơn.

 

* Trong quá trình triển khai đổi sổ vay vốn có những khó khăn gì, thưa ông?

 

Trong quá trình thực hiện gặp rất nhiều khó khăn vì đây là một công việc rất lớn, liên quan đến trên 90.000 hộ. Vì vậy, để đợt đổi sổ vay vốn được triển khai thành công thì phải thực hiện kiểm kê qua tổ. Ngoài ra, vừa thực hiện đổi sổ nhưng công việc cho vay, thu nợ vẫn không được thay đổi và phải đảm bảo quay vòng vốn cho các chương trình; làm gia tăng về mặt chi phí hoạt động, trong khi mức chi phí của ngân hàng không những không được tăng mà còn giảm mạnh so với trước.

 

ĐẮC PHÚ (thực hiện)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Căng thẳng thị trường ngoại tệ
Thứ Sáu, 27/11/2009 14:30 CH
Phát điện tổ máy số 2
Thứ Sáu, 27/11/2009 07:20 SA
Hiệu quả cao, lan tỏa rộng
Thứ Năm, 26/11/2009 12:01 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek