Thứ Sáu, 04/10/2024 18:30 CH
Nhà phân phối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Thứ Năm, 05/11/2009 08:20 SA

Với vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, nhà phân phối không chỉ đảm nhận khâu lưu thông hàng hóa đến các điểm bán lẻ mà còn cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm để định hướng người tiêu dùng lựa chọn.

 

Ngoài ra, nhà phân phối còn có thể thu thập thông tin, phản ánh ý kiến của người tiêu dùng đến nhà sản xuất, giúp nhà sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Với những chức năng đó, nhà phân phối có vai trò rất quan trọng trong khâu lưu thông hàng hóa. Vậy nhà phân phối phải làm gì để tham gia hiệu quả vào cuộc vận động lớn “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động?.

 

Có một thực tế không thể phủ nhận là các nhà phân phối thường quan tâm ưu tiên lựa chọn những sản phẩm, hàng hóa có tỉ suất lợi nhuận cao. Có không ít hàng “ngoại” nhập vào nước ta được nhà sản xuất chiết khấu cao, thực hiện chính sách khuyến mãi có lợi nhuận cao cho nhà phân phối. Đây là một trong những nguyên nhân hàng “ngoại” tràn ngập thị trường trong nước. Để hàng “ngoại” lấn át hàng trong nước sản xuất ngay tại “sân nhà” là điều rất đáng suy nghĩ không chỉ đối với nhà sản xuất mà còn đặt ra đối với nhà phân phối có tâm huyết với đất nước.

 

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ đặt ra đối với nhà sản xuất, hoặc người tiêu dùng mà ngay cả nhà phân phối cũng phải nhập cuộc, phải ý thức trách nhiệm xã hội của mình đối với đất nước. Trước hết, với ý thức tự hào dân tộc, nhà phân phối phải chú trọng chọn sản phẩm, hàng hóa trong nước làm đại lý để đưa đến người tiêu dùng. Đó là những sản phẩm, hàng hóa có chất lượng tốt thay thế cho sản phẩm nhập ngoại, có giá cả cạnh tranh được người tiêu dùng chấp nhận. Nhà phân phối phải hướng dẫn cho người bán hàng biết tư vấn cho người tiêu dùng về đặc tính của từng sản phẩm, biết trưng bày sản phẩm như thế nào để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng; thực hiện chính sách hậu mãi, quản lý được giá bán lẻ do nhà sản xuất quy định, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng và tăng giá. Mặt khác, phải xây dựng hệ thống phân phối mạnh, có kho dự trữ, phương tiện vận chuyển sẵn sàng cung cấp cho các điểm bán lẻ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

 

Đối với Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo là nhà phân phối sản phẩm cho nhiều nhà sản xuất trong nước nên rất hiểu rõ vai trò, vị trí của hệ thống phân phối trong việc định hướng người tiêu dùng. Và thực tế công ty đã ưu tiên đưa hàng Việt Nam vào hệ thống phân phối của mình để giúp người tiêu dùng Phú Yên dễ dàng tiếp cận hàng hóa sản xuất trong nước. Hiện nay, công ty đang làm tổng đại lý phân phối của nhiều nhà sản xuất trong nước có uy tín khắp mọi miền đất nước với trên 300 sản phẩm khác nhau. Công ty có tổng kho dự trữ hàng hóa với diện tích 1.200 m2, đội xe vận tải 40 chiếc, thường xuyên đưa hàng đến 2.000 điểm bán lẻ khắp các địa bàn trong tỉnh. Ngoài ra, công ty còn tổ chức hệ thống bán lẻ tại siêu thị với khoảng 18.000 mặt hàng, trong đó hơn 90% là hàng sản xuất trong nước. Với phương châm kinh doanh hàng hóa có chất lượng cao và giá cả thấp hơn các cơ sở phân phối khác, đáp ứng kịp thời nhu cầu các đại lý bán lẻ và người tiêu dùng, hệ thống dịch vụ phân phối hàng hóa của Thuận Thảo bước đầu tạo được niềm tin đối với đông đảo người tiêu dùng Phú Yên.

 

TRƯƠNG TRỌNG CỬ

Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Thuận Thảo

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek