Thứ Bảy, 05/10/2024 08:24 SA
Đưa hàng Việt về nông thôn:
Đáp ứng nhu cầu người dân
Thứ Tư, 21/10/2009 15:00 CH

Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” do Sở Công Thương Phú Yên phát động đã được các doanh nghiệp và người tiêu dùng Phú Yên hưởng ứng, tiếp sức cho doanh nghiệp lấy lại niềm tin của người tiêu dùng trong tỉnh. 

 

CAVINA.091021.jpg

Người dân huyện Đồng Xuân chọn mua hàng do Công ty May xuất khẩu CAVINA bày bán tại địa phương - Ảnh: CAVINA

 

“MONG CÓ NHIỀU ĐỢT BÁN HÀNG THẾ NÀY”

 

Từ 25 – 30/9, khu vực Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Đồng Xuân (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) trở nên nhộn nhịp bởi dòng người đổ về đây mua sắm hàng hóa do Co.op Mart Tuy Hòa cùng Công ty TNHH may xuất khẩu CAVINA thực hiện. Đây là chương trình đưa hàng về nông thôn miền núi, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã được người tiêu dùng Đồng Xuân đón nhận nhiệt tình, các doanh nghiệp có doanh số bán ra khá cao. Co.op Mart Tuy Hòa mang đến nhiều chủng loại hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng nhu yếu phẩm, còn  CAVINA giới thiệu nhiều sản phẩm may mặc dành cho trẻ em, tuổi teen, công sở, dạo phố…

 

Nhờ công tác thông tin tuyên truyền của huyện Đồng Xuân trước đó được thực hiện tốt nên người dân từ các xã đổ về đông đúc. Bà Nguyễn Thị Kim Sương ở xã Xuân Quang 3 nói: “Lâu nay hàng hóa ở địa phương nghèo nàn, mỗi lần đi vào TP Tuy Hòa lại không tiện mấy. Nay các công ty, doanh nghiệp mang hàng về bán ở đây thật phong phú, đáp ứng được nhu cầu của chúng tôi”. Bà Dương Thị Gương ở thị trấn La Hai thổ lộ: “Được mua hàng gần nhà lại không sợ bị hớ vì giá cả được niêm yết, chất lượng cũng yên tâm bởi có công ty trực tiếp đứng ra bán. Tôi mong sao có nhiều đợt bán hàng như thế này để người dân có điều kiện mua sắm”. Triển khai chương trình này, mối giao thương của nông thôn miền núi và trung tâm thành phố trở nên gần gũi hơn. Theo đại diện Công ty May xuất khẩu CAVINA, sau khi đợt bán hàng kết thúc, nhiều người dân ở Đồng Xuân đã gọi điện hỏi công ty khi nào về đấy bán hàng nữa.

 

Sở Công Thương Phú Yên và UBND huyện Đồng Xuân đã hỗ trợ tích cực để các doanh nghiệp thực hiện chương trình. Nhờ không tính chi phí mặt bằng nên hàng hóa bán tại đây được giảm từ 5 – 30% so với đơn giá. Bà Dương Thị Thu Vinh - Phó Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu CAVINA nói: “Ngoài hiệu quả kinh tế, đơn vị còn chú trọng đến hiệu quả xã hội là ưu tiên bán hàng cho miền núi. Mục tiêu chính là quảng bá thương hiệu của công ty đến người tiêu dùng”.

 

Trước đó, Co.op Mart Tuy Hòa cũng đã thực hiện chương trình “Hàng Việt về nông thôn” tại TX Sông Cầu và mở rộng thị trường đến tận Cam Ranh, Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa)… Bên cạnh đó, Co.op Mart Tuy Hòa đã tổ chức một số chương trình khuyến mãi: “Tự hào hàng Việt”, “Giá rẻ bất ngờ”, phát hành gần 4.000 phiếu ưu đãi cho khách hàng mua 31 mặt hàng có giá rẻ giảm đến 40%. Ngoài ra, khách hàng còn tham gia chương trình “May mắn nhân đôi” với nhiều quà tặng hấp dẫn và rút thăm trúng thưởng 26 giải có tổng giá trị 27,5 triệu đồng. Siêu thị cũng đã dành diện tích lớn và ưu tiên những vị trí thuận lợi để trưng bày các sản phẩm là hàng Việt Nam. Ông Nguyễn Hữu Đại - Giám đốc Co.op Mart Tuy Hòa cho biết: “Các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối trong nước đều đồng tình và hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên đã liên kết với nhau và cùng chia sẻ lợi nhuận theo hướng giảm tối đa để tổ chức nhiều chương trình phục vụ người tiêu dùng. Vì vậy, Sài Gòn Co.op và Co.op Mart Tuy Hòa luôn nhận được sự đồng hành của các nhà cung cấp, đưa nhiều mặt hàng, trong đó có cả hàng nhãn riêng của Sài Gòn Co.op có chất lượng cao, giá tốt đến với người dân”.

 

CẦN SỰ PHỐI HỢP CỦA NHIỀU ĐƠN VỊ

 

Tiếp tục đồng hành và phát triển cùng hàng Việt, từ ngày 2 đến ngày 15/11, Co.opMart Tuy Hòa sẽ tổ chức chương trình khuyến mãi “Trân trọng cảm ơn khách hàng” với “6 sản phẩm đặc biệt mỗi tuần”, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 20 – 35% và “Mỗi ngày tặng 66.000 phiếu chăm sóc bữa ăn gia đình” trị giá 10.000 đồng/phiếu dành cho những khách hàng mua hàng với hóa đơn trị giá từ 200.000 đồng trở lên. Ngoài ra, Co.opMart Tuy Hòa còn thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt từ ngày 25/10 – 1/11 dành cho đồng bào bị ảnh hưởng bão lụt vừa qua với nhiều mặt hàng thiết yếu giảm đến 30% giá bán. Đơn vị cũng sẽ xúc tiến kế hoạch phát triển mạng lưới bán hàng ở thị xã Sông Cầu để đưa nhiều hàng Việt hơn nữa đến phục vụ cho bà con.

 

Để chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thành công hơn nữa, theo bà Dương Thị Thu Vinh: “Cần có sự phối hợp của nhiều đơn vị để mặt hàng bày bán được phong phú hơn, thương hiệu của các sản phẩm cũng được quảng bá mạnh mẽ hơn tại thị trường nội địa”.

 

Chiếm 80% dân số toàn tỉnh, nông thôn Phú Yên là một thị trường tiêu thụ rộng lớn nhưng hiện vẫn còn bị bỏ ngỏ, cơ hội tiếp cận hàng hóa chất lượng cao và các tiện ích khác như siêu thị, trung tâm thương mại còn hạn chế. Hơn nữa, hàng hóa khi qua mạng lưới phân phối nhiều cấp, giá bán đến tay người dân đã thay đổi, cao hơn so với ban đầu. Khi các doanh nghiệp chưa chú trọng đến thị phần này thì hàng hóa nước ngoài, đặc biệt là hàng Trung Quốc với mẫu mã bắt mắt và giá rẻ là sự lựa chọn của người dân nơi đây. Chính vì thế việc tổ chức đưa hàng về nông thôn, đặc biệt là các điểm đông dân cư là điều kiện tốt để doanh nghiệp  tiếp xúc, nghiên cứu thị trường và mở rộng đại lý phân phối.

 

Bà Dương Thị Thu Vinh cho biết: “CAVINA sẽ mở một showroom tại TP Tuy Hòa nhưng trọng tâm là hàng sẽ được tiêu thụ chủ yếu tại các huyện. Đơn vị sẽ tiếp tục đưa hàng về bán tại các huyện còn lại trong tỉnh, mỗi huyện 1 tuần. Đây là phương thức bán hàng từ gốc, nếu thành công sẽ nhân rộng mô hình này tại các tỉnh lân cận. Trong 5 năm tới, hàng CAVINA sẽ được phân phối nhiều tại các tỉnh miền Trung”. Các doanh nghiệp và siêu thị trên địa bàn tỉnh hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đợt này đều cho rằng, đây chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, định vị thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng tại địa phương.

 

Ông ĐÀO TẤN CAM - Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên: “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn” bước đầu đã mang lại hiệu quả. Điểm yếu của các doanh nghiệp Phú Yên lâu nay là chưa có sự liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng, do đó đòi hỏi sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, tạo uy tín, chỗ đứng của hàng hóa Việt trong lòng người tiêu dùng. Nếu người dân địa phương tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm được sản xuất trong nước thì hàng hóa của doanh nghiệp cũng rất thuận lợi khi xuất khẩu sang thị trường nước khác. Vì vậy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mang tính chất dài hơi chứ không chỉ gói gọn trong năm 2009".

 

MINH NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek