Thứ Bảy, 05/10/2024 10:14 SA
Công trình kè bờ nam hạ lưu sông Đà Rằng:
Nhiều vướng mắc khi triển khai các gói thầu
Thứ Tư, 21/10/2009 07:10 SA

Công trình kè bờ nam hạ lưu sông Đà Rằng do Ban Quản lý dự án thủy lợi thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Yên làm chủ đầu tư đã có 3/7 gói thầu được triển khai. Tuy nhiên tiến độ thực hiện các gói thầu rất chậm do vướng giải phóng mặt bằng và khoan khảo sát địa chất.

 

Ke-bo-nam.091021.jpg

Thi công công trình kè bờ nam hạ lưu sông Đà Rằng - Ảnh: H.TRUNG

 

Theo Ban Quản lý dự án thủy lợi, ba gói thầu đã và đang được triển khai thi công là hạng mục kè suốt chiều dài hạ lưu sông Đà Rằng, đoạn giáp với cầu đường sắt đến khu vực đóng tàu của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam, với chiều dài 3.825m, giá trị hợp đồng hơn 39,5 tỉ đồng. Cuối tháng 6 năm nay, gói thầu số 6 đã được nghiệm thu, hoàn thành. Gói thầu số 7 do liên danh Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 1/5 với Công ty cổ phần Xây lắp thủy sản 2 đảm nhận, sau khi thi công trên 80% khối lượng cần phải thực hiện thì buộc phải tạm dừng. Nguyên nhân là do nền địa chất công trình của một đoạn kè dài khoảng 200m có thay đổi so với hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt. Theo Ban Quản lý dự án thủy lợi nhiều khả năng tầng địa chất của đoạn kè này có túi bùn, trong khi chiều sâu cọc theo thiết kế chỉ có 10m nên không đảm bảo an toàn cho công trình. Vì vậy, chủ đầu tư công trình kè bờ nam hạ lưu sông Đà Rằng đã có tờ trình UBND tỉnh cho tổ chức khảo sát lại địa chất công trình để có thiết kế kỹ thuật thi công phù hợp.

 

Riêng gói thầu số 8 do liên danh Công ty TNHH Phú Cường và Công ty cổ phần Thủy lợi Bình Định chịu trách nhiệm thi công hiện đã đạt khoảng 20% khối lượng công việc được giao. Gói thầu này được khởi công từ tháng 1/2008, theo kế hoạch phải hoàn thành trong tháng 10/2008 nhưng vì vướng giải phóng mặt bằng nên gần đây mới được triển khai thi công. Trong khu vực gói thầu số 8 có công trình, vật kiến trúc của 10 hộ dân cần được đền bù, giải tỏa nhưng việc áp giá đền bù phải tính đi tính lại làm ảnh hưởng nhiều đến triển khai thực hiện gói thầu.

 

Kỹ sư Phạm Chí Toàn - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án thủy lợi - cho biết ngoài 3 gói thầu đã được triển khai, công trình kè bờ nam hạ lưu sông Đà Rằng còn các gói thầu gồm đường giao thông, cống thoát nước, lan can, điện chiếu sáng. Hiện các gói thầu đường giao thông, cống thoát nước, lan can đã được kiểm tra thiết kế bản vẽ thi công, sẽ được tổ chức đấu thầu vào cuối năm nay. Đồng thời chủ đầu tư cũng tích cực đôn đốc nhà thầu khẩn trương hoàn thành gói thầu số 8 để có thể kết thúc công trình kè bờ nam hạ lưu sông Đà Rằng trong quý I/2011.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek