Thứ Bảy, 05/10/2024 12:26 CH
Một số cơ chế, giải pháp điều hành triển khai các dự án cấp bách, quan trọng trên địa bàn tỉnh Phú Yên
Thứ Ba, 20/10/2009 07:15 SA

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành quy định một số cơ chế, giải pháp điều hành và kế hoạch triển khai đối với các dự án cấp bách, quan trọng trên địa bàn tỉnh, để tích cực tháo gỡ khó khăn, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong thủ tục đầu tư, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các dự án cấp bách, một số dự án quan trọng sớm hoàn tất thủ tục để triển khai đầu tư.

 

Theo quy định, giám đốc các sở, ngành và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan đến các dự án cấp bách, quan trọng phải trực tiếp tổ chức triển khai công việc với tinh thần có ý thức trách nhiệm cao, giải quyết kịp thời các vướng mắc trong thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng.

 

Chủ đầu tư phải lựa chọn nhà thầu đảm bảo có đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm và kỹ thuật thi công, đảm bảo chất lượng và tiến độ, trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định chỉ định thầu đối với các dự án trong danh mục đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu ở Phú Yên và một số dự án kỷ niệm 400 năm tỉnh Phú Yên được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đồng ý.

 

Trong quá trình thi công, nhà thầu không bảo đảm tiến độ mà không phải do lỗi khách quan gây ra thì tiến hành phạt và hủy hợp đồng, không xem xét bồi thường, đồng thời chọn nhà thầu khác đủ năng lực để tiếp tục thực hiện dự án. Trường hợp chậm tiến độ do hồ sơ thủ tục giải quyết không kịp thời ở khâu nào và ở cơ quan nào, người đứng đầu cơ quan đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh. Xử lý nghiêm minh và kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, các biểu hiện quan liêu, thiếu trách nhiệm, nhũng nhiễu… của các tổ chức và cá nhân liên quan, gây chậm trễ cho các dự án cấp bách, quan trọng trên địa bàn tỉnh.

 

Đối với một số dự án cấp thiết trong danh mục Chính phủ cho phép phải triển khai ngay nhưng còn thiếu một số thủ tục, các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan có văn bản thỏa thuận những nội dung đã được thống nhất, những nội dung chưa thống nhất và hướng xử lý tiếp theo, trên cơ sở đó cho phép được khởi công và tiếp tục hoàn thiện đầy đủ các thủ tục theo quy định. Ban quản lý các dự án có cam kết thời gian hoàn tất các thủ tục với các cơ quan chức năng liên quan và trước UBND tỉnh; nếu quá thời gian cam kết mà chưa hoàn tất, thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.                                        

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek