Chủ Nhật, 06/10/2024 09:32 SA
Ngày 7/10, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Du lịch vào Phú Yên được tổ chức tại Hà Nội
Thứ Ba, 06/10/2009 07:15 SA

UBND tỉnh Phú Yên sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư - Du lịch vào tỉnh Phú Yên năm 2009 tại Hà Nội vào 7/10 tới - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc đã thông báo tới các phóng viên báo chí ngày 5/10 tại Hà Nội thông tin như trên.

 

hopbao.091006.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc thông tin đến các phóng viên tại buổi họp báo - Ảnh: T.NHUNG

 

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc cho biết, là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên có nhiều tiềm năng phát triển về năng lượng, tài nguyên khoáng sản, du lịch, công nghiệp, khai thác và chế biến nông, lâm, thủy, sản. Đặc biệt việc mở đường bay mới Tuy Hòa – Hà Nội và ngược lại vào ngày 24/10/2009 sắp tới với tần suất 3 chuyến/tuần sẽ góp phần rút ngắn rất nhiều thời gian đi lại giữa Hà Nội – Tuy Hòa so với trước đây, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, du khách đến Phú Yên tham quan, du lịch, đầu tư sản xuất kinh doanh… Trong những năm qua, công tác thu hút đầu tư của tỉnh Phú Yên đã đạt được những kết quả bước đầu, thu hút được một số dự án có vốn đầu tư lớn của nước ngoài như: Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, khu du lịch liên hợp cao cấp, dự án thành phố sáng tạo... Tuy nhiên, kết quả ấy vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này sẽ quảng bá đến các doanh nhân, nhà đầu tư, nhân dân trong và ngoài nước về tiềm năng, môi trường đầu tư, các chương trình, dự án đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp của tỉnh; giới thiệu các cơ chế, chính sách ưu đãi và điều kiện thuận lợi khi đầu tư vào tỉnh…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng cho biết hội nghị được tổ chức cũng nhằm tạo bước đột phá trong việc thu hút nguồn lực trong và ngoài nước cho đầu tư phát triển, tạo động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh, thu hẹp khoảng cách trong phát triển với các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Xuân Trung - Cục phó Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ KH-ĐT đã đánh giá cao tiềm năng của Phú Yên để thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Phú Yên hiện nằm trong top 10 địa phương có nguồn vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất với trên 50 dự án và 6 tỉ USD tổng nguồn vốn đầu tư đăng ký; trong đó có các dự án lớn về công nghiệp hóa dầu, du lịch sinh thái... Ông Trung tin tưởng: Hội nghị sẽ là nơi gặp gỡ, đối thoại, hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các nhà đầu tư với tỉnh Phú Yên, nhất là đầu tư vào các khu công nghiệp, khu nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, khu kinh tế; cũng như xúc tiến hình thành một số tour du lịch đến Phú Yên.

 

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội dự kiến thu hút khoảng 250 – 300 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị này.

 

TUYẾT NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek