Chủ Nhật, 06/10/2024 23:22 CH
UBND tỉnh Phú Yên, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam:
Tổ chức gặp mặt, làm việc với các đại sứ, tổng lãnh sự các nước
Thứ Bảy, 26/09/2009 17:31 CH

Sáng 26/9, tại Khu du lịch sinh thái Sao Việt (TP Tuy Hòa), UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam tổ chức gặp mặt, làm việc với các đại sứ, tổng lãnh sự và đại diện của các nước cùng một số doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

DSCF8146.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chào mừng - Ảnh: MINH KÝ

 

Buổi gặp mặt có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam; ông Trịnh Ngọc Thái, nguyên Phó ban Đối ngoại Trung ương, Chủ tịch CLB Giao lưu văn hóa kinh tế quốc tế. Ngài Dumitru Olaru - Đại sứ Cộng hòa Rumani tại Việt Nam, Ngài Pitonoo Purnomo - Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam, ông Nikolai Dimitrievich Ubushiev - Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Nga tại TP Hồ Chí Minh, ông Somivang Ninthavong - Tham tán kinh tế thương mại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, ông Edmund Tan Choon Hui - Tham tán công sứ Cộng hòa Singapore… là những vị khách quốc tế được chào đón tại buổi gặp mặt.

 

Tham dự buổi gặp mặt, về phía tỉnh, có các đồng chí: Đào Tấn Lộc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Chi - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và đại diện các doanh nghiệp.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Ngọc Chi, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng buổi gặp mặt này sẽ tạo điều kiện để các nhà ngoại giao, nhà đầu tư tìm hiểu thêm về Phú Yên - vùng đất còn nhiều khó khăn nhưng giàu tiềm năng phát triển kinh tế xã hội. Đến nay, có 185 dự án xin đầu tư vào Phú Yên, trong đó có 33 dự án nước ngoài; tổng vốn đăng ký hơn 16.600 tỉ đồng và 7,9 tỉ USD; tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án trong nước và 17 dự án nước ngoài; có 52 dự án trong nước và 18 dự án nước ngoài với tổng vốn đầu tư 1.584 tỉ đồng và 257 triệu USD được đưa vào hoạt động. Tổng kết 20 năm thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Phú Yên xếp thứ 7/10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tôi mong muốn các ngài đại sứ và các vị đại biểu sẽ là cầu nối, giới thiệu các nhà đầu tư đến Phú Yên hợp tác đầu tư sản xuất kinh doanh, bởi vì Phú Yên có điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên đa dạng, có tiềm năng, triển vọng để phát triển nhiều lĩnh vực”.

 

hop.jpg
Đại sứ, tổng lãnh sự các nước và đại diện các doanh nghiệp tham dự buổi gặp mặt - Ảnh: MINH KÝ

 

Sau phát biểu của bà Nguyễn Thị Bình - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, đồng chí Nguyễn Chí Hiến - Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư tỉnh Phú Yên. Đại sứ Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam nói: “Tôi rất ấn tượng với con số 7,9 tỉ USD. Nước chúng tôi đầu tư lớn tại Việt Nam. Năm vừa qua, chúng tôi đầu tư 2 tỉ USD, và lĩnh vực mà chúng tôi đầu tư khá mạnh vào Việt Nam là bất động sản. Với những thông tin cụ thể và chi tiết mà quý vị cung cấp, chúng tôi sẽ giới thiệu các nhà đầu tư của nước chúng tôi về tiềm năng cũng như sự giàu có về tài nguyên thiên nhiên của Phú Yên”.  

 

hop2.jpg
Đại sứ Cộng hòa Rumani tại Việt Nam (bên trái) phát biểu - Ảnh: MINH KÝ 
 

Đại sứ Cộng hòa Rumani tại Việt Nam đặt câu hỏi về sự ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới đối với Phú Yên, đồng thời bày tỏ mối quan tâm về dự án lọc hóa dầu, mong muốn có sự hợp tác đầu tư đào tạo nhân lực trong lĩnh vực lọc hóa dầu và du lịch. Tham tán công sứ Cộng hòa Singapore nói: “Các bạn có tiềm năng phát triển rất mạnh, đặc biệt là về du lịch. Nếu có một sự đầu tư đúng đắn, du lịch – dịch vụ Phú Yên chắc chắn có khả năng cạnh tranh với các tỉnh lân cận”. Và ông đặt câu hỏi: Lãnh đạo tỉnh Phú Yên có những định hướng, chiến lược như thế nào để thu hút các nhà đầu tư? Đâu là sức hút của Phú Yên so với các tỉnh miền Trung có bờ biển dài và đẹp như Phú Yên?

 

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy đã trả lời câu hỏi của các đại sứ, tham tán, đồng thời bày tỏ mong muốn của Phú Yên là xây dựng mối quan hệ hợp tác với các nước. Phú Yên luôn trải thảm đỏ chào đón các nhà đầu tư.

                                                                                               

LÂM VY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bay vào các ngày thứ hai, tư và bảy
Thứ Bảy, 26/09/2009 07:00 SA
Cây lúa nước ở Ea Ly
Thứ Sáu, 25/09/2009 19:00 CH
Vì sao thu tiền sử dụng đất bị vướng?
Thứ Sáu, 25/09/2009 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek