Thứ Hai, 07/10/2024 01:24 SA
“Săn” giải thưởng ngân hàng: Không dễ!
Thứ Sáu, 25/09/2009 11:00 SA

Bước vào những tháng cuối năm, nhu cầu vay vốn tăng cao. Để đủ vốn cung ứng nhu cầu thị trường, các ngân hàng đua nhau khuyến mãi, dự thưởng để “hút” tiền nhàn rỗi về mình. Tuy vậy, ở Phú Yên, đến nay chưa có khách hàng nào trúng giải thưởng lớn.

 

sacombank-3.090925.jpg

Khách hàng giao dịch tại Sacombank Phú Yên – Ảnh: N.QUANG

 

Từ cuối tháng 8, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank) tại Phú Yên phát hành chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn dự thưởng lãi suất hấp dẫn, nhận ngay quà tặng và có cơ hội trúng thưởng giải đặc biệt 100 lượng vàng. Thông tin này không chỉ thu hút sự quan tâm của khách hàng khu vực TP Tuy Hòa, mà cả khách hàng khu vực nông thôn. Bà Nguyễn Thị Phương ở xã Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) cho biết, bà là khách hàng thường xuyên gửi tiết kiệm tại ngân hàng, nhưng ít thấy Agribank triển khai chương trình dự thưởng với cơ cấu giải thưởng lớn như lần này.

 

Không chỉ Agribank, Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cũng đang triển khai chương trình quay số trúng thưởng vàng dành cho khách hàng gửi tiền tại ngân hàng này trong khoảng thời gian từ 9/9 đến 23/10. Cùng lúc Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương (Vietinbank) tại Phú Yên cũng triển khai chương trình “Tiết kiệm lãi suất thả nổi 3+”. Theo đó, ngoài việc được hưởng mức lãi suất thông thường khách hàng gửi tiền sẽ được cộng thêm một mức lãi suất nhất định…

 

Việc các ngân hàng đua nhau tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, dự thưởng huy động vốn cho thấy nhu cầu vay vốn tăng dần ở những tháng cuối năm, buộc các ngân hàng phải cạnh tranh nhau “hút” vốn nhàn rỗi về mình để đáp ứng nhu cầu thị trường. Cơ cấu giải thưởng của mỗi đợt khuyến mãi, chương trình dự thưởng lên đến hàng tỉ đồng.

 

Thế nhưng, người gửi tiền Phú Yên lại chưa lần nào trúng được những giải thưởng có giá trị lớn. Bà Nguyễn Thị Phương cho hay, với khoản tiền tiết kiệm gần 100 triệu đồng, bà không gửi hết vào một ngân hàng nào mà chia nhỏ ra thành nhiều khoản gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau với hy vọng ngoài hưởng lãi suất còn được trúng thưởng. Vậy mà từ giữa năm 2008 đến nay bà chỉ trúng mỗi một giải thưởng trị giá gần 300.000 đồng, chẳng thấm vào đâu so với công sức bỏ ra. Còn ông Trần Văn Hưng ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) cho rằng, trúng thưởng của ngân hàng cũng khó như “tìm kim đáy biển”. Mỗi năm “ôm” về hàng chục phiếu cào, mã số dự thưởng từ việc gửi tiết kiệm 500 triệu đồng, nhưng đợt “săn” giải thưởng nào của ông cũng thất bại.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến nay, trên địa bàn Phú Yên chưa có khách hàng nào trúng những giải thưởng có giá trị hàng trăm triệu trở lên từ các đợt phát hành chứng chỉ tiền gửi, huy động vốn của các ngân hàng, nếu trúng cũng chỉ những giải thưởng trị giá 5-7 triệu hoặc vài chục triệu đồng là cùng. Theo các ngân hàng, khuyến mãi là một hình thức nhằm gia tăng lợi ích cho cả hai bên, ngân hàng và khách hàng. Tuy nhiên, không phải người gửi tiền nào cũng chạm được những giải thưởng có giá trị cao vì phạm vi triển khai trên toàn quốc, cơ cấu giải thưởng ít, người gửi tiền thì nhiều.

 

ĐẮC PHÚ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek