Thứ Hai, 07/10/2024 13:27 CH
Bố trí các điểm dừng, đậu xe dọc đường Độc Lập như thế nào?
Thứ Năm, 17/09/2009 07:10 SA

Sở Xây dựng Phú Yên vừa xây dựng phương án thiết kế chi tiết các vị trí dừng - đậu xe dọc tuyến đường Độc Lập (TP Tuy Hòa).

 

duong-dl090917.jpg

Đường Độc Lập đoạn từ đường Trần Phú trở ra sẽ được quy hoạch các điểm dừng, đỗ xe - Ảnh: H.TRUNG

 

Phương án thiết kế chi tiết các vị trí dừng – đậu xe dọc đường Độc Lập, TP Tuy Hòa được thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Phú Yên nhằm điều chỉnh quy hoạch và thay đổi bề rộng đường Độc Lập đoạn từ nút giao với đường Trần Phú đến nút giao với đường Lê Duẩn. Theo quy hoạch đã được duyệt trước đây, đường Độc Lập có kích thước 32m trong đó vỉa hè mỗi bên rộng 7m, lòng đường rộng 15m, ở giữa có dải phân cách rộng 3m.

 

Hiện nay, kích thước đường Độc Lập được điều chỉnh lại như sau: toàn bộ đoạn đường này sẽ không còn dải phân cách, đoạn từ nút giao với đường Trần Phú đến nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ đường rộng 25m, chỉ giới xây dựng tăng từ 7m lên 10,5m; đoạn từ nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ đến nút giao với đường Lê Duẩn đường rộng 32m, chỉ giới xây dựng vẫn giữ nguyên 7m. Dọc đường này hiện có 11 dự án đầu tư đã và sẽ được triển khai. Do vậy việc bố trí các điểm dừng, đậu xe là hết sức cần thiết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có điều kiện dừng lại ngắm cảnh, nghỉ ngơi trong một thời gian ngắn mà không phải băn khoăn, lo lắng khi phải đậu xe ven đường.

 

Qua nghiên cứu, Sở Xây dựng Phú Yên nhận thấy việc bố trí các khu vực đậu xe trong đoạn đường có lộ giới 25m là không hiệu quả, gây cản trở giao thông. Do vậy, đoạn từ nút giao với đường Trần Phú đến nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ không bố trí các vị trí đậu xe dọc theo đường trừ khu vực Resort Thuận Thảo đã được đầu tư. Trong đoạn đường này có bố trí hai bãi đậu xe tập trung có kích thước 30m x 30m mỗi bên và 50m x 50m mỗi bên. Đoạn từ nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ đến nút giao với đường Lê Duẩn sẽ bố trí một số vị trí đậu xe ở phía đông và dọc theo đường. Tuy nhiên các vị trí đậu xe này chỉ được xác định khi tiến hành thỏa thuận phương án quy hoạch hoặc phương án thiết kế tổng thể mặt bằng công trình nhằm tránh ảnh hưởng lối ra vào của các dự án. Trong đoạn đường này, tại các nút giao thông sẽ bố trí các bãi đậu xe cùng 4 vị trí xây dựng mũi đón gió.

 

Theo Sở Xây dựng Phú Yên, một số khu vực dọc đường Độc Lập, có nhu cầu tập trung đông người (khách du lịch, nhân dân tại địa phương...) nên bố trí, xây dựng các điểm dừng, đậu xe theo dọc đường này là hết sức cần thiết. Việc bố trí vỉa hè rộng thuận lợi cho việc trồng cây xanh kết hợp bố trí một số vịnh đậu xe ô tô khuất trong cây xanh sẽ góp phần tạo cho khu vực này có một không gian đẹp.

                          

Kỹ sư NGUYỄN TRỌNG CƯỜNG

Trưởng phòng Quản lý kiến trúc quy hoạch Sở Xây dựng Phú Yên (giới thiệu)

                                    HOÀI TRUNG (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek