Thứ Hai, 07/10/2024 21:23 CH
Để vốn học tập đến nhanh, đúng địa chỉ cho học sinh, sinh viên
Thứ Bảy, 12/09/2009 10:30 SA

Sau hai năm thực hiện Quyết định 157 của Thủ tướng Chính phủ về cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập, Ban đại diện Hội đồng quản trị Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (VBSP) tại Phú Yên khẳng định chương trình này đã trợ lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên trên địa bàn Phú Yên có cơ hội học tập. Tuy nhiên, chính sách này vẫn còn một số vướng mắc cần tháo gỡ.

 

vay-von-uu-dai090911.jpg
Cán bộ tín dụng Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Phú Yên hướng dẫn phụ huynh học sinh làm thủ tục vay vốn - Ảnh: Đ.PHÚ

 

Ông Đào Tấn Nguyên - Giám đốc VBSP Phú Yên, cho biết đến nay chính sách cho học sinh, sinh viên vay vốn học tập đã được VBSP Phú Yên triển khai thông qua nhận ủy thác vốn của các hội Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên với gần 2.000 tổ tiết kiệm- vay vốn trên địa bàn Phú Yên. Sau hai năm thực hiện, dư nợ của chương trình tín dụng ưu đãi này đạt gần 200 tỉ đồng với 16.742 hộ vay, mức vay tối đa 800.000 đồng/học sinh/tháng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chính sách này vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc. Không ít địa phương, trường học chưa thực sự có trách nhiệm trong thực hiện chính sách này khiến việc vay vốn thường xảy ra trục trặc, khó khăn. Có trường né tránh, đùn đẩy, không dám chịu trách nhiệm nên không xác nhận cho học sinh, sinh viên vay vốn. Ở một số nơi, chính quyền địa phương chưa nhận thức đúng về chính sách cho vay vốn đối với học sinh, sinh viên nên xác nhận tràn lan, gây thắc mắc trong dư luận. Hiện số học sinh vay vốn học nghề còn ít, số vay cũng không lớn.

 

Trước tình hình trên, Ban đại diện Hội đồng quản trị VBSP Phú Yên đã đề nghị các địa phương, trường học phối hợp chặt chẽ với ngân hàng này trong thực hiện chính sách cho vay vốn học tập đối với học sinh, sinh viên. VBSP Phú Yên tiến hành đẩy mạnh cải cách hành chính, cải tiến quy trình, thủ tục, biểu mẫu hóa các đơn từ, mẫu xác nhận để thực hiện tốt hơn chính sách cho học sinh, sinh viên vốn. Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên phối hợp với các địa phương và VBSP triển khai mạnh hơn việc cho vay vốn đối với học sinh, sinh viên nghèo học nghề. Ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc VBSP tại Phú Yên, cho biết bước vào năm học mới 2009 – 2010, chi nhánh ngân hàng này chuẩn bị gần 100 tỉ đồng để triển khai chương trình cho học sinh, sinh viên vay vốn. Số vốn này được giải ngân dứt điểm ngay trong học kỳ 1, với mức vay tối đa 860.000 đồng/tháng/sinh viên. Nếu giải ngân hết vốn nhưng vẫn còn học sinh, sinh viên có nhu cầu vay, VBSP Phú Yên sẽ kiến nghị ngân hàng cấp trên bổ sung vốn, không để một trường hợp nào phải bỏ học vì thiếu tiền đóng học phí.

 

ĐẮC PHÚ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek