Thứ Ba, 08/10/2024 13:42 CH
Ngân hàng điện tử: Tiện lợi
Thứ Sáu, 28/08/2009 16:00 CH

Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại được các ngân hàng thương mại trên địa bàn Phú Yên xác định là mục tiêu phát triển. Cùng với sự phát triển dịch vụ viễn thông, dịch vụ ngân hàng điện tử cũng phát triển khá mạnh, cho phép khách hàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

 

internet.090828.jpg

Giao dịch ngân hàng điện tử đang ngày càng phổ biến đối với nhiều người – Ảnh: V.NGUYÊN

Để phát triển các sản phẩm ngân hàng hiện đại, một số ngân hàng thương mại trên địa bàn Phú Yên đã đầu tư hệ thống công nghệ ngân hàng lõi nhằm giúp toàn bộ mạng lưới của mỗi ngân hàng kết nối và quản trị trực tuyến với hội sở chính, vì vậy khách hàng có thể giao dịch trên tài khoản của mình tại bất kỳ điểm giao dịch nào trên toàn quốc. Tại Chi nhánh Ngân hàng CPTM Công thương (Vietinbank), Ngoại thương (Vietcombank) Đầu tư – Phát triển (BIDV), Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (Agribank), Đông Á (DongA Bank), bên cạnh các sản phẩm ngân hàng với nhiều tiện ích, còn triển khai dịch vụ SMS banking và internet banking dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Ông Lê Văn Liêu, cán bộ phụ trách mảng dịch vụ ngân hàng điện tử Agribank Phú Yên cho biết, ngoài dịch vụ SMS banking, ngân hàng này vừa mới triển khai thêm một số dịch vụ mới như VnTopup, Atransfer, Mobile banking… Với các dịch vụ này, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại di động của mình và nhắn tin theo cú pháp quy định thì có thể nắm được mọi thông tin cần thiết như thông báo khi có biến động số dư tài khoản hoặc tra cứu tài khoản.

 

Nhằm khai thác tối đa sản phẩm dịch vụ trên nền công nghệ hiện đại, DongA Bank và Vietcombank triển khai dịch vụ internet banking để khách hàng có thể thanh toán, mua bán qua mạng. Đại diện DongA Bank tại Phú Yên cho biết, ngân hàng này hợp tác với Công ty Giải pháp trực tuyến triển khai dịch vụ thanh toán trực tuyến hóa đơn mua hàng trên website:  qua kênh giao dịch DongA Bank điện tử. Khách hàng chỉ cần đăng ký chuyển khoản/thanh toán với ba phương thức giao dịch internet/SMS/mobile. Ngoài ra, ngân hàng này còn liên kết với 13 doanh nghiệp khác trên toàn quốc để giúp khách hàng chủ động mua sắm hàng hóa phục vụ đời sống mà không phải mất nhiều thời gian và chi phí đi lại.

 

Còn Vietcombank cũng vừa đưa ra dịch vụ thanh toán Vcash trực tuyến trên toàn hệ thống. Với phương thức thanh toán mới này, khách hàng có thể sử dụng ví điện tử Vcash cho việc kinh doanh nạp tiền điện thoại, thanh toán thương mại điện tử mà không phải tới máy ATM hay các điểm giao dịch của ngân hàng.

 

Đại diện chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Phú Yên cho rằng, internet và điện thoại di động đang được sử dụng ngày càng rộng rãi, rõ ràng internet banking và mobile banking sẽ là trào lưu phát triển mạnh trong thời gian tới, cũng giống như sự phát triển bùng nổ của thẻ thanh toán thời gian qua.

 

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek