Thứ Ba, 08/10/2024 17:35 CH
Công bố bộ thủ tục hành chính ngành Thuế Phú Yên
Thứ Sáu, 28/08/2009 07:17 SA

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/2007 về việc thực hiện đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước giai đoạn 2007-2010; Tổng cục Thuế đã triển khai thống kê thủ tục hành chính thuế đang thực hiện tại tất cả các đơn vị trong toàn ngành và gửi kết quả thống kê cho các cục Thuế, chi cục Thuế thực hiện rà soát, đối chiếu nhằm phản ánh đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính thuế đang được thực hiện. Ngày 10/8/2009, Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 1902 về việc công bố bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế bao gồm 330 thủ tục hành chính thuế, trong đó, 5 thủ tục hành chính do cấp Tổng cục Thuế thực hiện, 172 thủ tục hành chính do cấp cục thuế thực hiện và 153 thủ tục hành chính cấp chi cục thuế thực hiện.

 

Cục Thuế Phú Yên đã báo cáo UBND tỉnh về quyết định công bố bộ thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và trình Chủ tịch UBND tỉnh ký công bố công khai 172 thủ tục hành chính thuế do cấp cục thuế thực hiện, đồng thời chỉ đạo toàn ngành triển khai nghiêm túc việc công khai bộ thủ tục hành chính thuế theo đúng công văn chỉ đạo của Tổng cục Thuế. Ngày 19/8/2009, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi đã ký Quyết định số 1538 công bố công khai 172 thủ tục hành chính do Cục Thuế  Phú Yên thực hiện.

 

Các đơn vị trong toàn ngành Thuế tổ chức quán triệt nội dung của Quyết định 1902 của Bộ Tài Chính công bố bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế đến từng cán bộ, công chức ngành Thuế. Theo đó, mọi công chức ngành Thuế khi tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thuế của người nộp thuế phải thực hiện theo đúng các quy định đã được công bố, tuyệt đối không được yêu cầu người nộp thuế nộp thêm bất cứ một loại hồ sơ, giấy tờ nào hoặc thực hiện quy định khác so với các thủ tục hành chính đã được công bố.   

 

Ngành Thuế công khai tất cả các thủ tục hành chính thuế không những tại trụ sở ngành Thuế, mà còn đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Địa chỉ công khai bộ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực thuế được đăng tải trên website của Bộ Tài chính; chuyên mục bộ thủ tục hành chính được đăng tải trên website của Tổng cục Thuế www.gdt.gov.vn; chuyên mục “Cải cách hành chính thuế”  hoặc biểu tượng logo “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” trên các trang chủ website này và trên danh mục “Thủ tục hành chính thuế” tại website cucthuephuyen.gov.vn  nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế trong việc giao dịch với cơ quan thuế.

 

Cải cách hành chính là cải cách quy trình, thói quen công việc, thái độ ứng xử với công dân, do vậy, công bố bộ thủ tục hành chính là bước để người dân, cơ quan, doanh nghiệp biết ngành Thuế có bao nhiêu thủ tục và những thủ tục này có đáp ứng được bao nhiêu so với công việc mà người dân cần. Trên cơ sở thống kê theo Quyết định 30, ngành Thuế Phú Yên sẽ rà soát lại xem thủ tục nào phù hợp, thủ tục nào phải đổi mới, bỏ đi và làm mới nhằm tạo thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

 

VĂN DANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek