Thứ Hai, 30/09/2024 14:19 CH
Xe lắc “bắt mắt” trẻ em
Thứ Sáu, 16/06/2006 14:50 CH

Dịch vụ cho thuê xe lắc xuất hiện ở Quảng trường 1 tháng 4 (Tp Tuy Hòa) chừng một tuần nay đã thu hút khá đông khách hàng “nhí”. Mỗi tối nơi đây lại rộn lên với hàng chục xe lắc trẻ em chạy vòng quanh, vui nhộn. Tuy vậy, dịch vụ mới này vừa bị ngành chức năng… cấm hoạt động tại quảng trường.

 

060616-con-nguyet.jpgChị Nguyễn Thị Mai, người cho thuê xe lắc cho biết: “ Ban đầu tôi mua xe cho con chơi, khi mang đến quảng trường, trẻ con xúm xít nhau lại xem thích thú. Nhiều bậc cha mẹ hỏi thăm và tôi nảy ra ý mua xe cho thuê”. Lúc đầu một người cho thuê với 5 –7 chiếc, sau đó nhiều người tham gia và  dịch vụ này đang ăn nên làm ra. Trẻ con đang mê tơi với trò chơi mới lạ này nên hàng đêm cứ vòi vĩnh ba mẹ đến quảng trường đi xe lắc. Chị Huỳnh Thị ở phường 9 – TP Tuy Hòa cho biết: “Con tôi đã “ghiền” món xe lắc này rồi nên đêm nào chúng tôi cũng dẫn cháu đến chơi. Chúng tôi có thể mua riêng cho cháu một chiếc nhưng nếu chơi một mình cháu sẽ không thích bằng đến đây có nhiều bạn bè đông vui. Hơn nữa, ở nhà không có sân rộng như quảng trường nên không an toàn bằng”. Giá thuê xe lắc là 5.000đ/giờ nhưng khách hàng có thể thuê bao lâu tùy thích và giá tính là 1.000đ/10 phút. Anh Nguyễn Hưng người cho thuê xe nói rằng: “Chúng tôi cũng chỉ thu tiền lẻ hàng đêm thôi nhưng được cái là cho con cái của mình đến đây chơi vui hè vậy mà”.

 

Xe lắc được làm bằng nhựa, trẻ con và người lớn có thể cùng ngồi với nhau. Sau khi đẩy lấy trớn, người cầm lái lắc tay lái là xe chạy đi. Xe có giá dao động từ  180.000 – 500.000đ/chiếc, không phải ai cũng có điều kiện mua cho con mình chơi được. Thuê xe lắc cho con chơi nơi thoáng đãng, mát mẻ làm hài lòng các bậc phụ huynh. Thế nhưng, vừa qua, nhân viên bảo vệ ở quảng trường đã cấm dịch vụ cho thuê xe lắc hoạt động và yêu cầu những người cho thuê đến UBND thành phố đăng ký kinh doanh. Anh Huỳnh Nam, nhân viên bảo vệ bảo rằng: “Quảng trường không phải là nơi để mọi người đến kinh doanh. UBND thành phố ra lệnh cấm nên ai muốn hoạt động thì phải đăng ký hoạt động. Tuy nhiên, anh Nguyễn Thuấn, cán bộ Phòng tiếp nhận và trả kết quả (UBND TP Tuy Hòa) cho hay: “Theo chủ trương thì chúng tôi không thể cấp giấy phép kinh doanh các dịch vụ hoạt động ở quảng trường được. Cho thuê xe lắc là loại hình kinh doanh lưu động nhưng phải hoạt động ở một địa điểm hợp lý thì chúng tôi mới cấp giấy phép”.

 

MINH NGUYỆT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek