Thứ Năm, 10/10/2024 15:16 CH
27 doanh nghiệp thực hiện sắp xếp, đổi mới công ty Nhà nước
Thứ Bảy, 01/08/2009 07:00 SA

Sáng 31/7, tại Sở Kế hoạch- Đầu tư, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên do đồng chí Trịnh Thị Nga - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên, làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về tình hình triển khai, thực hiện sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND tỉnh Phú Yên.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Yên, thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa IX về tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, đến nay Phú Yên đã có 27 doanh nghiệp thực hiện sắp xếp, đổi mới. Trong đó, chuyển về làm thành viên của tổng công ty nhà nước 1 doanh nghiệp, thực hiện bán doanh nghiệp cho tập thể người lao động tại công ty 5 doanh nghiệp và một đơn vị phụ thuộc; thực hiện cổ phần hóa 7 doanh nghiệp, giải thể 4 doanh nghiệp, phá sản 2 doanh nghiệp, chuyển thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 8 doanh nghiệp. Tỉnh Phú Yên đã giải quyết chính sách cho 629 lao động dôi dư khi thực hiện sắp xếp doanh nghiệp.

 

Báo cáo cũng cho biết, tỉnh Phú Yên đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về công tác này, đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng quy mô, sản xuất, sắp xếp, đổi mới phát triển, nâng cao hiệu quả họat động sản xuất kinh doanh, doanh số tăng, thu nhập cán bộ công nhân viên tăng hơn trước. Ban đổi mới- phát triển doanh nghiệp tỉnh Phú Yên đã có một số kiến nghị với đoàn kiểm tra như cần xem xét, giải quyết chính sách cho người lao động dôi dư khi cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; các doanh nghiệp sau khi thực hiện cổ phần hóa, bán, sát nhập.. không báo cáo đăng ký sử dụng lao động, tình hình thực hiện tiền lương, các chế độ cho người lao động nên việc quản lý đang gặp khó khăn; khi cổ phần hóa nên để lại cho địa phương khoản thu từ việc bán phần vốn nhà nước do cổ phần hóa…

 

Đoàn kiểm tra đã tiếp nhận các ý kiến kiến nghị và sẽ tiếp tục đi thực tế tại một số doanh nghiệp đang triển khai công tác này.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek