Thứ Bảy, 12/10/2024 01:19 SA
PYFINCO nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm
Thứ Ba, 07/07/2009 17:00 CH

Từ khi cổ phần hóa, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, hàng năm Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên (PYFINCO) đều có 2- 3 sản phẩm mới góp phần đa dạng hóa mặt hàng nước giải khát trên thị trường địa phương.

 

nuoc-Phu-Sen.090707.jpg

Dây chuyền sản xuất nước khoáng đóng chai của PYFINCO - Ảnh: N.T

 

Tại Hội chợ giao lưu kinh tế Phú Yên tổ chức dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh vừa qua, người tiêu dùng chú ý đến nước giải khát đóng chai nhựa 330ml mang nhãn hiệu Pita hà thủ ô.

 

Đây là sản phẩm mới của PYFINCO, một doanh nghiệp chuyên sản xuất kinh doanh nước giải khát hàng đầu của tỉnh Phú Yên. Tổng Giám đốc PYFINCO Nguyễn Tiến Dũng cho biết: “Xu hướng của người tiêu dùng hiện nay là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên có lợi cho sức khỏe thay vì sử dụng các sản phẩm sử dụng hương liệu hóa chất như trước đây. Nắm bắt nhu cầu này, chúng tôi đưa ra thị trường sản phẩm sử dụng nguyên liệu hà thủ ô, mà chưa bị “đụng” hàng. Hướng sản xuất hiện nay của công ty là dựa trên nền nước khoáng thiên nhiên được khai thác từ mỏ nước nóng Phú Sen kết hợp những nguyên liệu thiên nhiên có lợi cho sức khỏe”.

 

Nguồn nước khoáng Phú Sen (Hòa Định Tây, Phú Hòa) nổi tiếng, được PYFINCO khai thác, sản xuất thành nước uống Pita đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Đây cũng là sản phẩm truyền thống từ khi công ty được thành lập cách đây gần 20 năm. Trong thời gian hoạt động theo mô hình doanh nghiệp nhà nước, PYFINCO đã có những cố gắng phát triển một số sản phẩm mới, song thị trường tiêu thụ bó hẹp nên sản lượng sản xuất và tiêu thụ rất hạn chế, doanh nghiệp gặp không ít khó khăn. Từ khi thực hiện cổ phần hóa (tháng 9/2005), PYFINCO - do Công ty cổ phần Phong Phú (Tập đoàn Dệt may Việt Nam) nắm cổ phần chi phối - đã tỏ ra năng động hơn. Cũng theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, nhưng trước khi sản xuất sản phẩm mới, công ty tiến hành điều tra, khảo sát nhu cầu thị trường, nên khi sản phẩm được tung ra là người tiêu dùng chú ý ngay.

 

Đối với sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Phú Sen, PYFINCO thực hiện đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm như nước lạt, nước ngọt có gaz hoặc không gaz đóng chai thủy tinh hoặc chai nhựa, dung tích từ 330ml, 500ml đến bình 20 lít. Bên cạnh đó, công ty cũng có những sản phẩm nước giải khát sử dụng hương liệu như dâu, sá xị, cô ca, cam và rượu Vodka. Mẫu mã các sản phẩm được cải tiến, bắt mắt, gây sự chú ý đối với người tiêu dùng. Năm 2007, sản phẩm của PYFINCO đoạt Cúp vàng Sản phẩm cạnh tranh Thương hiệu Việt.

 

Giám đốc Nguyễn Tiến Dũng phấn khởi cho biết: Gần đây công ty đã xác định hướng phát triển là đầu tư sâu sản xuất nước giải khát bổ dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên. Lợi thế của những sản phẩm này là sử dụng hoàn toàn nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên như nguồn nước khoáng Phú Sen có những khoáng chất quý kết hợp với các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe con người như trà xanh, la hán quả mà công ty sẽ đưa ra thị trường trong nay mai. Một hướng đa dạng hóa sản phẩm khác cũng đang được công ty tích cực triển khai là nuôi trồng tảo spirulina tại khu vực mỏ nước nóng Phú Sen để tạo nguyên liệu phục vụ sản xuất thực phẩm chức năng cũng là một xu thế mới đang được người tiêu dùng quan tâm hiện nay. Hy vọng, những sản phẩm mới của PYFINCO được sản xuất trên dây chuyền thiết bị đồng bộ của Ý, quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001- 2000 và được chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được người tiêu dùng chấp nhận.

 

Tuy vẫn còn khó khăn nhất định vì thị trường tiêu thụ chưa được mở rộng, chỉ trong phạm vi khu vực miền Trung - Tây Nguyên và chịu áp lực cạnh tranh gay gắt với nhiều sản phẩm cùng loại, song hoạt động sản xuất kinh doanh của PYFINCO những năm gần đây có sự chuyển biến tích cực, khắc phục được thua lỗ của thời kỳ trước đây. Trong bối cảnh suy giảm kinh tế, sức mua của thị trường giảm, doanh thu năm 2008 của công ty vẫn tăng hơn năm trước gần 10% với giá trị trên 18,5 tỉ đồng; đồng thời duy trì được việc làm cho 130 lao động.

  

MAI ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek