Thứ Bảy, 12/10/2024 03:33 SA
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quảng Phú:
Gắn phát triển kinh doanh với văn hóa doanh nghiệp
Thứ Ba, 07/07/2009 10:00 SA

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quảng Phú (gọi tắt là Công ty Quảng Phú) là doanh nghiệp duy nhất của Phú Yên nhận Cúp vàng Doanh nghiệp văn hóa năm 2009. Riêng giám đốc công ty này được tặng Cúp vàng Doanh nhân thành đạt. Hai giải thưởng trên do Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xét tặng trên quy mô toàn quốc.

 

o-to-QP.090707.jpg

Khách đến tham quan, mua xe ôtô tải tại salon ôtô Quảng Phú - Ảnh: N.TRƯỜNG

 

Được trao Cúp vàng Doanh nghiệp văn hóa là một thành công đối với một doanh nghiệp mới hoạt động chỉ 7 năm như Công ty Quảng Phú.

 

Công ty có một cơ sở trưng bày kinh doanh ô tô rộng gần nửa hecta nằm trên đường Nguyễn Tất Thành (phường 8, TP Tuy Hòa). Tại đây, nhiều loại ô tô từ loại 4 chỗ ngồi đến xe khách, xe buýt, xe tải hoặc các loại xe chuyên dùng của nhiều hãng sản xuất trong nước được bày bán, giới thiệu. Đại diện Công ty Quảng Phú cho biết, công ty là đại lý cấp I khu vực từ Quảng Nam đến Đồng Nai cho 5 hãng sản xuất ô tô nổi tiếng của Việt Nam gồm Cửu Long (Hà Nội), LIFAN (Hà Nội), Thành Công (Hà Nội), JRD (Phú Yên) và SINOTRUCK (Hải Phòng). Đại lý cấp I này chiếm khoảng 40- 50% thị phần xe ô tô tại Phú Yên.

 

Khi được hỏi vì sao Công ty Quảng Phú có thể cùng lúc làm đại lý phân phối cho nhiều nhà sản xuất ô tô trong nước, Giám đốc Nguyễn Đức Quảng trả lời rằng đó là nhờ công ty tạo dựng được thương hiệu có uy tín trong kinh doanh, đạt doanh số bán hàng theo yêu cầu của nhà sản xuất. “Thành công bắt nguồn từ chữ “tín” trong kinh doanh. Đây là phương châm hoạt động của doanh nghiệp chúng tôi được hình thành từ khi thành lập đến nay. Tôi nghiệm ra rằng đó là tài sản vô hình giúp chúng tôi luôn có thêm khách hàng và hoạt động kinh doanh được mở rộng. Đây cũng là cơ sở để Công ty Quảng Phú xây dựng mô hình doanh nghiệp văn hóa và đã được xã hội thừa nhận” – ông Quảng cho biết.

 

Khi mới thành lập năm 2002, hoạt động kinh doanh của Công ty Quảng Phú chủ yếu là vận tải hàng hóa và đại lý phân phối hàng tiêu dùng từ các nhà máy đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Phú Yên. Đến năm 2005, công ty bắt đầu làm đại lý phân phối ô tô và phụ tùng ô tô. Hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng mở rộng, vượt qua tầm của một doanh nghiệp tỉnh lẻ bằng cách thành lập các đại lý ở một số tỉnh trong khu vực. Nếu năm thành lập, doanh thu của công ty chưa đến 1,5 tỉ đồng thì năm 2006, khi kinh doanh ô tô đi vào nền nếp, doanh thu của công ty đạt 59,4 tỉ đồng vào năm 2007, gần 78 tỉ đồng năm 2008. Số lao động của doanh nghiệp cũng tăng từ 12 người lên 80 người, thu nhập của người lao động trong công ty tăng từ 1,2 triệu đồng/tháng lên 2,5 triệu đồng/tháng. Công ty đã được nhận Giải cầu vàng: Chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng năm 2007.

 

Theo Giám đốc Nguyễn Đức Quảng, có thành công đó, Công ty Quảng Phú luôn quan tâm chăm lo đến lợi ích của người lao động để họ yên tâm gắn bó với công ty, xây dựng công ty phát triển. Cụ thể, công ty thực hiện đầy đủ các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thân thể, bảo hiểm y tế, các chế độ về ốm đau, thai sản, khen thưởng kịp thời... Qua đó, tạo môi trường văn hóa cho người lao động phát huy sự năng động, sáng tạo trong công việc, ý thức tự giác chấp hành các quy định của công ty, nâng cao tính cộng đồng trách nhiệm bảo vệ uy tín thương hiệu công ty, từ đó họ luôn có khả năng thuyết phục khách hàng một cách tốt nhất, tạo được niềm tin và uy tín thương hiệu của công ty trong lòng khách hàng.

 

Mô hình văn hóa doanh nghiệp của Công ty Quảng Phú không chỉ phát huy hiệu quả, giá trị trong nội bộ doanh nghiệp, mà còn thể hiện trách nhiệm đối với xã hội. Công ty cung ứng sản phẩm, dịch vụ xứng đáng với đồng tiền khách hàng đầu tư, giúp họ sử dụng có hiệu quả, nhanh thu hồi vốn. Quảng Phú cũng chấp hành đầy đủ các chính sách, pháp luật về thuế, xây dựng cảnh quan bảo vệ môi trường, các quy định về phòng tránh cháy nổ, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp… Ngoài ra, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo, mỗi năm ủng hộ trên 20 triệu đồng. Giám đốc Nguyễn Đức Quảng giải bày: “Được công nhận Doanh nghiệp văn hóa, Công ty Quảng Phú rất tự hào, bởi đó chính là sự thừa nhận của Nhà nước đối với những nỗ lực của công ty. Đây là sự khích lệ, động viên rất lớn đối với tập thể Công ty Quảng Phú, đặc biệt là người lao động vì họ có sự đóng góp lớn cho điều đó. Điều chúng tôi đang quan tâm là cố gắng xác lập hình thành bản sắc văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp, tạo thế đứng vững chắc cho công ty trong cơ chế thị trường cạnh tranh hiện nay”.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek