Thứ Bảy, 12/10/2024 11:27 SA
Tuyên truyền tiết kiệm điện cho nhân dân vùng cao
Thứ Hai, 29/06/2009 16:00 CH

Hưởng ứng chủ trương tuyên truyền tiết kiệm điện và phong trào “Tuổi trẻ hành động vì an sinh xã hội” do Trung ương Đoàn phát động, mới đây Đoàn thanh niên cơ sở Điện lực Phú Yên cùng với Đoàn khối Sự nghiệp (Đoàn khối Cơ quan - Dân Chính Đảng tỉnh Phú Yên) tổ chức ra quân tuyên truyền tiết kiệm điện cho nhân dân xã An Lĩnh (huyện Tuy An).

 

tkdien2.090629.jpg

Đoàn viên Cơ sở Điện lực Phú Yên hướng dẫn người dân xã An Lĩnh sử dụng điện - Ảnh: T.QUỚI

 

Là xã vùng cao nên phụ tải ở xã An Lĩnh chủ yếu dùng cho sinh hoạt gia đình, thế nhưng có một thực tế hiện nay là nhiều hộ dân ở đây còn sử dụng bóng đèn tròn, lượng điện tiêu thụ lớn, trong khi kinh tế còn nhiều khó khăn. Để giảm gánh nặng về chi phí tiền điện hàng tháng, mới đây Điện lực Phú Yên đã tặng 450 bóng đèn compact tiết kiệm điện cho các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh neo đơn tại địa phương này, đồng thời hướng dẫn người dân sử dụng điện thế nào cho an toàn.

 

Để giúp bà con sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các đoàn viên Điện lực Phú Yên đã hướng dẫn người dân thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như: phải lựa chọn thiết bị tiết kiệm điện, khuyến khích sử dụng đèn tuýp gầy và đèn compact thay thế bóng đèn tròn; lắp đặt các thiết bị điện hợp lý, khoa học, như nên đặt máy bơm nước ở vị trí thích hợp, quạt nên cho chạy ở tốc độ thích hợp, ti vi không nên để màn hình ở chế độ quá sáng, không nên tắt ti vi bằng điều khiển từ xa, không nên dùng bàn là khi quần áo còn ướt hoặc trong phòng có bật máy điều hòa nhiệt độ. Hạn chế mở tủ lạnh, nhiệt độ bên trong tủ lạnh nên để chế độ từ 3- 60C. Máy giặt chỉ dùng khi có đủ lượng quần áo để giặt và chỉ dùng nước nóng khi thật cần thiết. Nếu không có ý định dùng máy tính trong thời gian 15 phút thì không nên mở máy...

 

Sau khi nghe các tuyên truyền viên giải thích từ việc sử dụng điện hiệu quả, ông Nguyễn Văn Tám, một người dân ở xã An Lĩnh cho biết: Lâu nay, chúng tôi dùng điện theo thói quen. Nay được hướng dẫn sử dụng điện như thế nào để số lượng điện năng tiêu thụ thấp, giảm bớt chi phí, tôi rất phấn khởi. Ông Tăng Văn Tình, Bí thư Đảng ủy xã An Lĩnh, phấn khởi nói: “Bà con ở đây rất hoan nghênh việc làm thiết thực của các đoàn viên Đoàn cơ sở Điện lực Phú Yên. Qua việc tuyên truyền nếu 650 hộ của xã đều sử dụng đèn compact, mỗi tháng xã tiết kiệm khoảng 5 triệu đồng tiền điện”.

 

ĐOÀN CƠ SỞ ĐIỆN LỰC PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek