Thứ Bảy, 12/10/2024 15:21 CH
“Mái nhà chung” của những nữ doanh nhân Phú Yên
Thứ Ba, 23/06/2009 16:00 CH

CLB Nữ doanh nhân tỉnh Phú Yên vừa tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm thành lập. Tuy khoảng thời gian 2 năm không phải quá dài, nhưng CLB đã phát triển ổn định và hoạt động hiệu quả, có những đóng góp tích cực cho xã hội, được cộng đồng các doanh nghiệp do nữ giới làm chủ tại các tỉnh, thành trong nước như Bình Định, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Bình Phước… biết đến.

 

trao-qua-090623.jpg

Các thành viên CLB Nữ doanh nhân Phú Yên trao quà cho thiếu nhi khó khăn xã Sơn Định trong chuyến về nguồn Nhà thờ Bác Hồ tại Sơn Định (Sơn Hòa) tháng 3/2009 - Ảnh: Đ.PHÁP

 

Từ 17 thành viên ban đầu, đến nay, CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã có 40 thành viên. CLB đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm tổ chức, quản lý, điều hành doanh nghiệp với CLB doanh nhân nữ ở các tỉnh bạn. CLB cũng đã thành lập website để quảng bá hình ảnh từng doanh nghiệp thành viên, mở ra cơ hội trong quan hệ hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

 

Điều đáng ghi nhận là CLB rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện như: quyên góp ủng hộ, giúp đỡ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện Đông Hòa, Sông Cầu và Tuy An với số tiền 40 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều cá nhân là thành viên CLB đã tổ chức cứu trợ cho người dân ở những vùng bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt năm 2008 với tổng số tiền 50 triệu đồng. Quyên góp 10 triệu đồng xây tặng một căn nhà đại đoàn kết  cho một hộ phụ nữ nghèo không nơi nương tựa ở thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh). Bên cạnh đó, CLB còn phối hợp với CLB Nhà báo nữ Phú Yên tổ chức hoạt động về nguồn tại Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa) và trao tặng trên 50 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi của địa phương này.

 

Tại lễ kỷ niệm 2 năm thành lập CLB Nữ doanh nhân Phú Yên mới đây, bà Võ Thị Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và thương mại Thuận Thảo, Chủ nhiệm CLB cho biết: Hai năm qua, CLB đã thực sự trở thành “mái nhà chung” tập hợp các doanh nhân nữ ở Phú Yên. Các chị đã hỗ trợ và giúp đỡ nhau về mọi mặt trong quá trình sản xuất, kinh doanh, góp phần đưa các doanh nghiệp Phú Yên do phụ nữ làm chủ đứng vững trong giai đoạn khó khăn do suy giảm kinh tế. Ngoài ra, CLB còn là nơi để các thành viên chia sẻ với nhau các vấn đề về giới, hạnh phúc gia đình…

 

Đánh giá về CLB Nữ doanh nhân, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Phú Yên Cao Thị Hòa An cho rằng: Tuy CLB Nữ doanh nhân Phú Yên ra đời muộn, nhưng đã từng bước khắc phục khó khăn. Các nữ doanh nhân đã cố gắng đưa CLB hoạt động ổn định, góp phần giúp các doanh nhân nữ làm ăn hiệu quả. Các chị đã có sự phối hợp và bắt tay hợp tác để cùng nhau ngày càng phát triển. CLB đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa rất đáng trân trọng. Tôi tin, trong thời gian tới CLB Nữ doanh nhân Phú Yên hoạt động ngày càng vững mạnh và thành công hơn nữa.

 

 

QUỐC HƯNG

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc:

 

Tuy thời gian đi vào hoạt động chưa dài, nhưng CLB Nữ doanh nhân Phú Yên đã từng bước mang lại nhiều hiệu quả và công tác thiết thực. Đây là một sân chơi tạo cơ hội để các nữ doanh nhân có điều kiện tiếp cận, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Đồng thời là nơi để các doanh nghiệp đề đạt sáng kiến giúp tỉnh hoàn thiện cơ chế, chính sách phục vụ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek