Thứ Bảy, 12/10/2024 17:18 CH
Ông Nguyễn Cường, Giám đốc VCCI chi nhánh Đà Nẵng:
VCCI sẽ hỗ trợ để các doanh nghiệp Phú Yên mở rộng thị trường xuất khẩu
Thứ Ba, 23/06/2009 11:00 SA

Phú Yên hiện có 20 doanh nghiệp là thành viên của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Theo ông Nguyễn Cường, Giám đốc VCCI chi nhánh Đà Nẵng, trở thành thành viên của tổ chức này, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và hội nhập. Báo Phú Yên đã trao đổi ngắn với ông Cường xung quanh chủ đề trên.

 

DS3-090623.jpg

Ông Nguyễn Cường (bìa trái) trao giấy chứng nhận thành viên VCCI cho các doanh nghiệp Phú Yên - Ảnh: MINH KÝ

 

* Khi doanh nghiệp trở thành thành viên của VCCI nhận được những quyền lợi nào, thưa ông?

 

- Có thể nói, VCCI sẽ là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng trong việc hỗ trợ DN phát triển và kinh doanh có hiệu quả trong thời kỳ hội nhập kinh tế thế giới. VCCI là tổ chức tham mưu cho Đảng, Nhà nước xây dựng các chính sách, pháp luật để cải thiện môi trường kinh doanh; giúp các DN trong khu vực liên kết lại với nhau và mở rộng quan hệ hợp tác để tìm kiếm cơ hội kinh doanh giữa các DN trong khu vực với các DN trong nước; tăng cường công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực trung cao cho cộng đồng DN, nhất là trong tình hình kinh tế biến động như hiện nay giúp cho nhiều DN cơ cấu lại công ty và chọn lọc lại đội ngũ cán bộ; là cầu nối giúp cho DN chắp mối kinh doanh giữa DN trong nước với các nước.

 

* Các thành viên của VCCI ở khu vực miền Trung nói chung và Phú Yên nói riêng được VCCI  trợ giúp như thế nào để vượt qua khó khăn trong tình hình suy giảm kinh tế hiện nay?

 

- Hầu hết các DN ở miền Trung nói chung và các DN Phú Yên nói riêng đều là những DN nhỏ và vừa, năng lực cạnh tranh hạn chế. Các sản phẩm chính của DN miền Trung gần như giống nhau: dệt may, đồ gỗ, thủy hải sản… và xuất khẩu chính ở thị trường EU, Hoa Kỳ. Trong khi đó mãi lực của thị trường này sụt giảm khá mạnh ở nửa cuối năm 2008 cho đến nay, nên cộng đồng DN ở khu vực này đang gặp nhiều khó khăn. Để giúp các DN vượt qua khó khăn trong bối cảnh suy thoái kinh tế, VCCI chi nhánh Đà Nẵng sẽ tăng cường cập nhật thông tin ở từng thành viên để tham mưu cho các cấp, đề ra những chính sách giúp DN vượt qua khó khăn. Tăng cường phổ biến thông tin, chính sách pháp luật cho DN ở khu vực này. Liên kết với các Hiệp hội DN ở Phú Yên như Hội DN trẻ, CLB Nữ doanh nhân  để tổ chức các hoạt động đối thoại với chính quyền, qua đó hiểu được tâm tư nguyện vọng của DN và đề ra hướng giải quyết có hiệu quả. VCCI chi nhánh Đà Nẵng sẽ giúp cho các DN tham gia các hội nghị, hội thảo xúc tiến đầu tư giữa đại sứ quán các nước EU, Nhật, giới thiệu thị trường Nga và các nước Đông Âu, thị trường các nước Tây Phi… tổ chức tại Việt Nam để các DN có điều kiện trao đổi, tiếp xúc và có cơ hội gặp được đối tác, mở rộng thị trường.

 

Bên cạnh đó, VCCI sẽ tổ chức các lớp học trung hạn, dài hạn dành cho giám đốc điều hành (CEO), giám đốc tài chính (CFO), quản lý nhân sự (HRM) và các lớp học đại học ngoại thương… VCCI tổ chức các lớp học phổ biến pháp luật kinh doanh Hoa Kỳ và kỹ năng thâm nhập vào thị trường này. Ngoài ra, VCCI sẽ tổ chức đoàn DN khảo sát các thị trường như:  Hồng Kông, Ma Cao, Lào, Thái Lan nằm trên hành lang kinh tế Đông - Tây để các DN miền Trung có cơ hội quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường ở các nước trong khu vực châu Á.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

BÍCH HÀ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek