Thứ Tư, 02/10/2024 02:33 SA
Dự án Khu du lịch Liên hợp cao cấp Phú Yên:
Đẩy nhanh công tác chuẩn bị để khởi công trong quý 1/2009
Thứ Ba, 10/02/2009 18:00 CH

Dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên của Công ty TNHH New City Việt Nam (gọi tắt là Công ty New City) đang được khẩn trương triển khai thực hiện, nhưng theo đánh giá của UBND tỉnh Phú Yên, tiến độ vẫn còn chậm so với kế hoạch được duyệt. Nhằm giúp dự án này sớm khởi công, mới đây UBND tỉnh đã có cuộc họp giải quyết những vấn đề liên quan.

 

khu-du-lich-2-090210.jpg

Phối cảnh Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên

 

Theo UBND tỉnh Phú Yên, tiến độ triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên của Công ty New City chậm là do sự phối hợp giữa các ngành có liên quan của tỉnh và chủ đầu tư chưa chặt chẽ, thiếu tính đồng bộ.

 

Đối với việc đầu tư, đường nối quốc lộ 1A với khu vực Bãi Xếp thuộc dự án, hiện hồ sơ thiết kế cơ sở đã được Sở Giao thông – Vận tải thẩm định, Công ty New City cần nộp hồ sơ dự án cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình UBND tỉnh phê duyệt dự án. Sau đó, Công ty New City làm việc với Sở Giao thông – Vận tải để được hướng dẫn các thủ tục triển khai trên thực địa; đồng thời, liên hêï với Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn tất các thủ tục về đất đai, đảm bảo kịp khởi công dự án trong quý 1/2009.

 

Về vấn đề đầu tư khu dân cư dọc hai bên đường nối quốc lộ 1A với khu vực Bãi Xếp, UBND tỉnh Phú Yên thống nhất cho chủ đầu tư thực hiện trong đoạn phía đông đường cơ động ven biển An Phú – An Hải đến tiếp giáp khu vực Bãi Xếp. Đoạn phía tây đường cơ động đến quốc lộ 1A do ảnh hưởng nhiều đến ruộng lúa nên trước mắt chỉ cho phép Công ty New City đầu tư tuyến đường tạo cảnh quan, không xây dựng bất cứ công trình nào dọc hai bên đường này trong giai đoạn 1.

 

UBND tỉnh Phú Yên cũng chỉ đạo chủ đầu tư dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên khẩn trương hoàn tất quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu vực dự án tại xã An Phú, Bãi Xếp và Hòn Chùa. Trong đó, thể hiện rõ phân khu chức năng từng loại hình và tính chất công trình để làm cơ sở cho việc áp dụng cơ chế chính sách đối với từng loại hình công trình theo quy định của pháp luật.

 

Đối với khu vực rộng 148,77 ha tại xã An Phú, việc bồi thường giải phóng mặt bằng không bị vướng. Do vậy Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư TP Tuy Hòa cần sớm triển khai công tác giải phóng mặt bằng để có thể bàn giao đất cho nhà đầu tư sớm khởi công xây dựng các hạng mục công trình trong quý 1 năm nay. Cũng liên quan đến công tác này, huyện Tuy An phải tích cực thực hiện giải phóng mặt bằng những khu vực có liên quan đến dự án. Công ty New City cần chủ động phối hợp với Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 2 địa phương nói trên để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án.

 

UBND tỉnh Phú Yên thống nhất cho Công ty New City thực hiện việc san nền và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu vực rộng 100ha đã thỏa thuận tại khu đô thị Nam TP Tuy Hòa. Theo kế hoạch, việc khởi công dự án dự kiến triển khai trong quý 1 năm nay. Đối với 300 ha còn lại tại khu đô thị Nam Tuy Hòa, Công ty New City cũng được phép san nền và xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo đúng quy hoạch đã được duyệt. Sau khi đầu tư hoàn chỉnh, việc kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp để xây dựng công trình, cho thuê lại đất (sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất) hoặc cho thuê, chuyển nhượng tài sản trên đất phải thực hiện theo đúng quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Tuy nhiên, để có cơ sở thực hiện, Công ty New City phải có tờ trình chính thức về vấn đề này, trong đó nêu rõ phương án đầu tư để UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

 

UBND tỉnh cũng đề nghị chủ đầu tư dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên tăng cường tính chủ động trong việc phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan để sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư, rút ngắn thời gian và sớm khởi công xây dựng công trình. Tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp tốt với chủ đầu tư nhằm đảm bảo tiến độ khởi công xây dựng hạ tầng Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên tại tất cả các khu vực trong quý 1 năm nay.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek