Thứ Tư, 02/10/2024 13:28 CH
Công trình cầu Hùng Vương:
Tiến độ khẩn trương những ngày giáp Tết
Thứ Hai, 12/01/2009 07:24 SA

Chưa đầy hai tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, tiến độ thi công công trình cầu Hùng Vương (TP Tuy Hòa) vẫn được triển khai khẩn trương. Các nhà thầu đang tranh thủ thời tiết thuận lợi triển khai nhiều hạng mục nhằm sớm hoàn thành công trình trọng điểm này.

 

lam-cau090112.jpg

Thi công bản mặt cầu Hùng Vương - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Ở phía bờ bắc sông Đà Rằng thuộc phường 4, TP Tuy Hòa, hạng mục 9 nhịp cầu dẫn do liên danh Công ty 508 và Công ty TNHH Xây dựng An Bình đảm nhận đang bước vào giai đoạn nước rút. Hiện gói thầu này đã thực hiện xong 1 mố 5 trụ và lao, 5 nhịp cầu, đồng thời đang triển khai thi công 3 trụ cầu còn lại. Theo đánh giá của chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông thuộc Sở Giao thông – Vận tải, mặc dù tiến độ thi công 9 nhịp cầu dẫn phía bắc có chậm so với kế hoạch đề ra, nhưng các nhà thầu đã có nhiều cố gắng. Năm nay thời tiết thất thường đã gây nhiều thiệt hại cho các đơn vị thi công cầu Hùng Vương. Đợt lũ lớn trong năm cuốn trôi toàn bộ đường công vụ, nên hiện phải làm lại từ đầu. Kỹ sư Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc chi nhánh Bình Định Công ty 508 cho biết cùng với việc tập trung làm đường công vụ, nhà thầu còn tổ chức tăng ca thi công các phần việc trên mặt cầu. Trong mùa mưa bão năm 2008, Công ty 508 vẫn đúc dầm, lao dầm và đổ bê tông bản mặt cầu. Thời điểm này tranh thủ thời tiết không có mưa, nhà thầu cùng lúc thi công 3 ca, với nhiều mũi thi công. Dự kiến, từ nay đến ngày 25 Tết, Công ty 508 sẽ hoàn thành 2 dầm cầu loại super-T, nâng tổng số dầm đúc được lên 42/63 dầm của gói thầu 9 nhịp dẫn phía bắc cầu Hùng Vương.

 

Ông Nguyễn Minh Hoàng cho biết thêm, ra Tết là thời điểm cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công. Theo kế hoạch, mùng 10 Tết, đơn vị này sẽ ra quân trở lại. Ngoài 9 nhịp dẫn phía bắc, liên danh Công ty 508 và Công ty TNHH Xây dựng An Bình cũng đã trúng thầu thi công 6 nhịp giữa cầu Hùng Vương nên trong năm 2009 phải dồn sức cho các gói thầu ở Phú Yên, vì đây là công trình trọng điểm của tỉnh. Để đạt được tiến độ đề ra, sau Tết, Công ty 508 phải tăng thêm nhân lực cùng thiết bị xe máy. Còn trước Tết, đơn vị này ưu tiên hoàn thiện các công việc còn lại của thi công mặt cầu, đồng thời chuẩn bị tổ chức lao dầm sau khi làm xong các trụ cầu đang thực hiện dang dở.

 

Theo ông Hoàng Văn Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông, quyết tâm của chủ đầu tư là hoàn thành cầu Hùng Vương vào năm 2010. Vì vậy chủ đầu tư liên tục đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ công trình. Trong thời gian từ đây đến Tết Nguyên đán không được lơ là, sao nhãng mà phải tăng ca để bù lại thời gian đã mất do mưa lũ. Sau Tết, Ban Quản lý chuyên ngành giao thông Phú Yên yêu cầu các đơn vị thi công tập trung thêm nhiều thiết bị chuyên dùng, nhất là các khoan cọc nhồi để có thể phấn đấu hoàn thành phần hạ bộ cầu Hùng Vương trong năm 2009.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek