Thứ Sáu, 20/09/2024 12:51 CH
Tiếp tục triển khai việc quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng
Thứ Năm, 04/07/2024 09:05 SA

Lực lượng kiểm lâm kiểm tra trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn huyện Sông Hinh. Ảnh: TRẦN NGÔ

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban ngành và đoàn thể; UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR). Theo đó, các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm công tác PCCCR với phương châm “4 tại chỗ”.


Quán triệt công tác PCCCR là trách nhiệm của chính quyền địa phương, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

 

Sở NN&PTNT chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, các ban quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCCR.

 

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý bảo vệ rừng và PCCCR trên địa bàn; chỉ đạo rà soát, cập nhật, bổ sung, điều chỉnh phương án PCCCR phù hợp với điều kiện thực tiễn; bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí phục vụ công tác PCCCR; có phương án sẵn sàng, chủ động di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm khi cần thiết, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

 

Các địa phương chủ động rà soát, bố trí kinh phí theo quy định để mua sắm thiết bị chữa cháy rừng (ít nhất mỗi xã có từ 3-5 máy thổi gió đeo vai), đảm bảo thực hiện tốt công tác PCCCR theo phương châm “4 tại chỗ”.

 

Bên cạnh đó, các địa phương và đơn vị tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCCR; kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn kiểm soát việc sử dụng lửa trong rừng và gần rừng của người dân, nhất là hoạt động đốt rừng làm rẫy; dừng ngay việc dùng lửa để xử lý thực bì và những hành vi dùng lửa khác có nguy cơ gây cháy rừng trong suốt thời kỳ cao điểm, nguy cơ cháy rừng cao.

 

Lực lượng chức năng tổ chức trực ban, phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong suốt mùa khô và các ngày nắng nóng; bố trí các điểm chốt chặn, tuần tra canh gác ở những khu vực trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng, kiểm soát chặt chẽ người ra vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy rừng cao.

 

Tin, ảnh: TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek