Chủ Nhật, 07/07/2024 14:34 CH
Kỳ vọng đột phá về xuất khẩu sầu riêng Phú Yên sang Trung Quốc
Thứ Ba, 04/06/2024 15:00 CH

Ngày 4/6, tại Hội Nông dân tỉnh diễn ra lễ ký kết hợp tác xuất nhập khẩu sản phẩm sầu riêng của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc giữa Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Phát triển nông nghiệp Việt Nam và tập đoàn ShengXiang Trade Group (Trung Quốc) dưới sự chứng kiến của đại diện một số sở, ban, ngành, các hộ trồng sầu riêng tại huyện Sông Hinh và  tỉnh Đắk Lắk.

 

Bà Trần Thu Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Phát triển nông nghiệp Việt Nam (bên trái) và bà Xu Yandan, đại diện tập đoàn ShengXiang Trade Group (bên phải) ký kết hợp tác xuất khẩu sản phẩm sầu riêng của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc. Ảnh: NGỌC HÂN

 

Tại lễ ký kết, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Phát triển nông nghiệp Việt Nam Trần Thu Hằng cho hay, công ty có đầy đủ lợi thế về vùng nguyên liệu, đảm bảo hiệu quả nguồn cung sầu riêng ổn định và đầu ra chất lượng cao; trong khi đó, phía ShengXiang Trade Group là nhà bán hàng quy mô lớn tại thị trường Trung Quốc, cung cấp các kênh bán hàng đảm bảo mạnh mẽ việc bán và lưu thông sầu riêng Việt Nam tại thị trường Trung Quốc… Việc ký kết hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm trái sầu riêng sang thị trường Trung Quốc là một trong những lợi thế lớn để sản phẩm sầu riêng của Phú Yên tham gia xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc và là cơ hội để nâng cao hiệu quả và nâng giá trị sầu riêng của Phú Yên trên thương trường quốc tế. Thời gian tới, công ty sẽ đầu tư thêm máy móc thiết bị hỗ trợ bà con kiểm soát chất lượng tại vùng trồng cũng như tiếp tục khảo sát về khí hậu, thổ nhưỡng để mở rộng vùng nguyên liệu.

 

Để hoạt động liên kết được bền chặt, ông Phan Xuân Hạnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh yêu cầu người dân, HTX và các thành viên HTX cần mạnh dạn áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất theo hướng hữu cơ, sinh học để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt những yêu cầu bắt buộc của nước đối tác theo hướng dẫn của công ty, doanh nghiệp. Đồng thời, cần giữ chữ tín trong quá trình liên kết với các công ty. Phía doanh nghiệp luôn đồng hành với bà con nông dân trong liên kết tiêu thụ, thường xuyên cung cấp thông tin, yêu cầu của nước nhập khẩu về sản phẩm và luôn luôn chia sẻ lợi nhuận với bà con nông dân, để mối liên kết ngày càng bền chặt hơn.

 

Được biết trước đó, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Phát triển nông nghiệp Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm sầu riêng với 28 hộ trồng trên địa bàn huyện Sông Hinh.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek