Thứ Bảy, 05/10/2024 20:18 CH
Chỉ có 1/12 dự án, công trình quan trọng hoàn thành theo đúng nghị quyết của HĐND tỉnh
Thứ Ba, 18/11/2008 07:26 SA

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, chỉ có 1/12 dự án, công trình quan trọng hoàn thành theo đúng thời hạn quy định của nghị quyết của HĐND tỉnh. Đó là Dự án thứ ba cấp nước và vệ sinh các thị xã, thị trấn có vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB3).

 

Có hai dự án đáp ứng cơ bản so với Nghị quyết là Dự án đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp và dự án đầu tư cơ sở hạ tầng tuyến đường ven biển Độc Lập- Long Thủy- Gành Đá Đĩa. Một số dự án tuy thời gian hoàn thành không đáp ứng so với Nghị quyết nhưng đã đạt được khối lượng thực hiện tương đối lớn như: Dự án Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh; Dự án năng lượng giao thông giai đoạn II; Tiểu dự án 2, tiểu dự án 3, tiểu dự án 5 thuộc Dự án Hạ tầng đô thị Nam Tuy Hòa – Vũng Rô; Trục giao thông phía Tây Phú Yên nối các tỉnh Bình Định- Phú Yên- Đắc Lắk; Hệ thống chống ngập TP Tuy Hòa; Kè chống xói lở bờ sông, bờ biển khu dân cư thị trấn Sông Cầu.

     

Các dự án còn lại tiến độ thực hiện rất chậm. Trong đó, Dự án Chỉnh trị cửa Đà Nông đã tạm dừng thi công, chủ đầu tư đã báo cáo về những tồn tại của công trình, hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư: Dù đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt; UBND tỉnh đã tăng cường ủy quyền cho chủ đầu tư phê duyệt hồ sơ mời thầu và kết quả lựa chọn nhà thầu; được sự quan tâm của Thủ tướng và các bộ ngành Trung ương đã cho phép điều chỉnh giá nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu xây dựng; song, do giá cả tăng đột biến, các ngân hàng tăng lãi suất do lạm phát, có sự thay đổi về một số quy định trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư chưa kịp thời… nên tiến độ thi công hầu hết các dự án, công trình quan trọng đều chậm.

 

Trước đây, HĐND tỉnh đã có Nghị quyết số 66/2006/NQ-HĐND ngày 14/7/2006 về tập trung chỉ đạo thực hiện dự án Hạ tầng đô thị Nam thành phố Tuy Hòa-Vũng Rô và Nghị quyết số 77/2007/NQ-HĐND ngày 19/ 7/2007 về tập trung chỉ đạo thực hiện các dự án, công trình quan trọng theo nghị quyết của HĐND tỉnh, đã quy định thời hạn hoàn thành các dự án, công trình quan trọng nói trên. Dự kiến, vấn đề này sẽ được đưa ra để HĐND tỉnh cho ý kiến tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa V sắp tới.

                       

H.N

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek