Thứ Bảy, 05/10/2024 20:21 CH
Nâng công suất nhà máy bia Sài Gòn tại Phú Yên:
Chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện dự án
Thứ Hai, 17/11/2008 09:30 SA

Theo kế hoạch, trong năm nay công suất của nhà máy bia Sài Gòn tại Phú Yên sẽ tiếp tục được nâng lên 50 triệu lít/năm. Tuy nhiên hiện chủ đầu tư công trình là Công ty cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung không tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

 

dat-trong-081117.jpg

Khu đất cạnh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung giờ bị bỏ trống vì dự án nâng công suất nhà máy lên 50 triệu lít/năm không được triển khai - Ảnh: H.TRUNG

 

Sau khi nâng công suất nhà máy bia Sài Gòn tại Phú Yên lên 23 triệu lít/năm, Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Bia Sài Gòn – Phú Yên trước đây đã phê duyệt phương án tiếp tục nâng công suất nhà máy lên 50 triệu lít/năm với tổng vốn đầu tư 138 tỉ đồng. Tháng 6/2008, chủ đầu tư dự án đã bán hồ sơ dự thầu xây lắp công trình, cung cấp thiết bị cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tuy nhiên do tình hình lạm phát, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn – Phú Yên đã phải tạm dừng việc triển khai dự án.

 

Tháng 9/2008, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn – Phú Yên cùng với các công ty khác ở Bình Định, Đắk Lắk được sáp nhập lại thành Công ty cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung. Công ty này đã tổ chức đại hội cổ đông bất thường và quyết định không đầu tư nâng công suất các nhà máy hiện có. Nếu sản lượng của nhà máy tại Phú Yên bị thiếu, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung dự kiến mua lại phần vốn của Công ty cổ phần Bia và nước giải khát Phú Yên. Hiện nhà máy của đơn vị này đặt tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp, gia công một số sản phẩm của bia Sài Gòn. Theo đánh giá của một số chuyên gia kinh tế, quyết định trên của đại hội cổ đông Công ty cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung là hoàn toàn hợp lý.

 

Tuy nhiên, việc Công ty cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung không tiếp tục thực hiện dự án nâng công suất nhà máy ở Phú Yên đã gây ra những hệ lụy. Đó là việc 9.000m2 đất trước đây thuộc Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên và Corimex đã được thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng giờ bị bỏ không gây lãng phí trong sử dụng đất. Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Hoàng Thanh Việt, Giám đốc điều hành chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung tại Phú Yên, cho biết ngay sau khi bồi thường xong, đơn vị này đã sử dụng kho cũ của Corimex để làm kho của nhà máy. Phần diện tích còn lại trong số 9.000m2 đã được thu hồi, công ty đang tính toán để xây dựng một công trình phục vụ sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bia Sài Gòn miền Trung đã được tỉnh Phú Yên hỗ trợ gần 2,9 tỉ đồng để bồi thường, giải phóng mặt bằng triển khai dự án. Theo ông Hoàng Thanh Việt, công ty chỉ mới sử dụng khoảng 900 triệu đồng số tiền thừa sẽ được doanh nghiệp trả lại cho tỉnh.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek