Thứ Năm, 10/10/2024 20:26 CH
Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ tết
Thứ Sáu, 29/12/2023 11:00 SA

Cơ sở sản xuất kẹo dừa Hạ Quyên (TX Đông Hòa) chuẩn bị đơn hàng để phân phối cho các đại lý trong và ngoài tỉnh dịp tết. Ảnh: NGỌC HÂN

Cui năm là thi đim th trường tiêu th các sn phm OCOP sôi đng nht. Hin ti, các ch th OCOP trên đa bàn tnh đã và đang đy mnh sn xut, cung ng hàng hóa dp tết.

 

Đẩy mnh sn xut, đm bo cht lượng

 

Cơ sở sản xuất kẹo dừa Hạ Quyên ở xã Hòa Thành (TX Đông Hòa) chuyên phát triển các sản phẩm kẹo dừa truyền thống tham gia Chương trình OCOP. Các sản phẩm của cơ sở được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến. Hiện cơ sở có 6 sản phẩm đạt OCOP 3 sao là kẹo dừa truyền thống, kẹo dừa dứa sợi, kẹo dừa dứa xắt lát, kẹo dừa xắt lát, kẹo hạt điều và kẹo đậu phộng.

 

Bà Đặng Thị Hạ Quyên, chủ cơ sở này cho biết: Cơ sở đang gấp rút, huy động tối đa nhân lực để sản xuất mỗi ngày gần 2.000 sản phẩm kẹo các loại với tiêu chuẩn chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, đáp ứng đơn đặt hàng và đảm bảo nguồn hàng cung ứng dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Hai sản phẩm bánh thuyền gắn hạt dinh dưỡng, thanh rong biển kẹp hạt của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hoàng Kiều ở xã An Chấn (huyện Tuy An) vừa được chứng nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và được đánh giá có khả năng tiêu thụ lớn trong dịp tết. Hiện công ty chọn lựa kỹ nguồn nguyên liệu, đẩy mạnh sản xuất để kịp đưa ra thị trường những sản phẩm bánh kẹo chất lượng dành cho người ăn kiêng.

 

“Để chuẩn bị nguồn hàng cho thị trường tết, đơn vị tập trung hơn 20 công nhân gia công, đóng gói sản phẩm với bao bì, mẫu mã bắt mắt, phong phú. Bình quân mỗi ngày công ty xuất khoảng 2 tấn bánh kẹo cho các siêu thị Sài Gòn Co.op 10 tỉnh miền Trung, Co.opmart các tỉnh Đông Nam Bộ và các đại lý trên 63 tỉnh, thành”, ông Huỳnh Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Hoàng Kiều cho hay.

 

Còn theo bà Nguyễn Thị Mỹ Trang, Giám đốc Công ty TNHH Food Thành Phát PY ở phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), từ giữa tháng 11 âm lịch, mỗi ngày đơn vị xuất bán hơn 1 tấn nem chả các loại, tăng 2-3 lần so với ngày thường.

 

Bà Trang chia sẻ: “Hiện đơn vị có 10 sản phẩm nem chả đạt OCOP 3 sao. Bí quyết để làm nên thương hiệu nem chả Thành Phát là sử dụng 100% thịt tươi và các gia vị truyền thống, không thêm bất kỳ phụ gia, chất bảo quản nào. Nhờ đó, thương hiệu nem chả Thành Phát tạo được niềm tin với người tiêu dùng, nhất là người dân xa quê ở các tỉnh phía Nam”.

 

Đưa sn phm đến người tiêu dùng

 

Với tấm vé thông hành là sản phẩm OCOP được xếp hạng sao, hiện trên kệ hàng của các siêu thị, cửa hàng có thêm nhiều mặt hàng là những sản phẩm OCOP của tỉnh. Trong đó có rất nhiều sản phẩm mang đậm hương vị ngày tết như: Rượu nếp Giáng Sương, chân giò hun khói Hùng Miên, bò một nắng Thanh Tuyền, hạt mắc ca Bảo Hân, bánh tráng Hai Thơm, mãng cầu Lỗ Chài, bưởi da xanh Đức Bình...

 

Các sản phẩm OCOP đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt tiêu chuẩn VietGAP, có mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc và nhãn hiệu tập thể, đang dần khẳng định vị thế trên thị trường và trong lòng người tiêu dùng.

 

Chị Trần Tố Quyên, một khách hàng đang mua sắm tại Co.opmart Tuy Hòa cho biết: Tôi hay đến siêu thị mua các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Ở đây có rất nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng, có thể quét mã QR nên tôi rất yên tâm khi dùng sản phẩm. Ngoài mua cho gia đình sử dụng, tôi còn giới thiệu bạn bè trong và ngoài tỉnh biết và mua sản phẩm OCOP của tỉnh mình.

 

Theo bà Phạm Thị Hằng Vy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vi Long, ngay đầu tháng 11, đơn vị đã liên hệ với các chủ thể OCOP chuẩn bị những sản phẩm tốt nhất, đẹp mắt để phục vụ nhu cầu quà tết của người tiêu dùng. Đơn vị cũng rất chú trọng đến yêu cầu về mẫu mã, chất lượng, nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm ngon và an toàn nhất.

 

Tại hệ thống siêu thị V’mart, hiện có hơn 100 sản phẩm OCOP được bày bán. Không chỉ bán nhỏ lẻ, các sản phẩm OCOP ở đây còn được đưa vào giỏ quà với quy cách đóng gói sang trọng và đa dạng mức giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

 

Ông Nguyễn Đức Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho biết: Từ nay đến tết Nguyên đán, tỉnh tiếp tục tổ chức các sự kiện trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm để hỗ trợ các chủ thể tìm kiếm cơ hội tiếp cận thị trường; đồng thời đẩy mạnh hoạt động cung ứng hàng hóa dịp tết tại các siêu thị, điểm bán, giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra đối với các chủ thể về chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng và giữ thương hiệu OCOP Phú Yên.

 

Theo bà Đặng Thị Thủy, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, đến nay, toàn tỉnh có 248 sản phẩm OCOP được công nhận của 111 chủ thể, trong đó có 10 sản phẩm đạt 4 sao và 238 sản phẩm đạt 3 sao.

 

“Hy vọng rằng, với sự nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, quan tâm quảng bá sản phẩm OCOP của các địa phương, doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh, người dân sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cả phù hợp trong dịp tết Nguyên đán, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, phát triển kinh tế địa phương”, bà Thủy nói.

 

NGC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek