Thứ Sáu, 04/10/2024 06:19 SA
Đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp, nhà đầu tư
Thứ Tư, 27/12/2023 14:33 CH

Ngày 27/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, nhà đầu tư lần 2 trong năm 2023. Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tấn Hổ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Võ Đình Tiến, Giám đốc Sở KH&ĐT đồng chủ trì hội nghị.

 

Các đồng chí: Cao Thị Hòa An, Tạ Anh Tuấn, Lê Tấn Hổ, Võ Đình Tiến đồng chủ trì hội nghị. Ảnh: NHƯ THANH

 

Hội có sự tham dự của đồng chí Lê Thanh Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện Đoàn ĐBQH, Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh và lãnh đạo các hiệp hội, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã cấp mới đăng ký kinh doanh cho 490 doanh nghiệp với số vốn đăng ký hơn 5.162 tỉ đồng. Lũy kế đến nay, số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn là 3.657 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký khoảng 75.743 tỉ đồng. Hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp tiếp tục ổn định và phát triển. Doanh thu từ các doanh nghiệp trong năm 2023 ước đạt 59.359 tỉ đồng (trong đó doanh nghiệp FDI đạt 6.782 tỉ đồng). Đóng góp của các doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước dự ước khoảng 2.328 tỉ đồng. Số lao động làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là 88.422 người.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn trao đổi với doanh nghiệp bên lề hội nghị. Ảnh: NHƯ THANH

 

Tại hội nghị, các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều câu hỏi, đề xuất, kiến nghị, trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề: Cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào du lịch, nông nghiệp; khó khăn để tiếp cận đất đai thực hiện dự án; công tác bồi thường, hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng; cải cách thủ tục hành chính…

 

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp; đồng thời trả lời, giải đáp từng câu hỏi trong các trường hợp cụ thể, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

 

Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Cao Đình Huy giới thiệu về các dự án đang triển khai trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ảnh: NHƯ THANH

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hòa An nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến doanh nghiệp, xem đây là trụ đỡ quan trọng để thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội. Phú Yên đang mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến để tìm cơ hội đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế. Các sở, ngành, địa phương cần xem doanh nghiệp, nhà đầu tư là đối tượng để phục vụ, thực hiện nhiệm vụ, thẩm quyền được phân công trên tinh thần lắng nghe, cầu thị.

 

Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NHƯ THANH

 

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn đánh giá cao những ý kiến tham gia, chia sẻ đầy trách nhiệm, tâm huyết của các hiệp hội, các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Đồng chí nhấn mạnh: Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cần thực hiện đúng các cam kết đầu tư, bố trí đầy đủ nhân lực và vật lực để triển khai các dự án nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật. UBND tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để các doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

 

Đại diện một doanh nghiệp đặt câu hỏi liên quan đến lĩnh vực tài nguyên khoáng sản. Ảnh: NHƯ THANH

 

Đối với những ý kiến chưa giải quyết tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp giải quyết trong phạm vi thuộc thẩm quyền và có văn bản trả lời, thông báo đến doanh nghiệp; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo tham mưu UBND tỉnh.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek