Thứ Sáu, 20/09/2024 21:47 CH
Phú Yên xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp Ấn Độ
Thứ Tư, 22/11/2023 18:02 CH

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Ấn Độ, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn vừa làm việc với Tập đoàn Gail (Ấn Độ) để trao đổi về việc đầu tư trong lĩnh vực khí đốt và xây dựng trung tâm năng lượng, khí hóa lỏng ở Phú Yên.

 

Đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 4 từ phải sang) giới thiệu về các tiềm năng của Phú Yên tại buổi làm việc với Tập đoàn Gail ở Ấn Độ. Ảnh: CTV

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan tham gia cùng đoàn.

 

Ông Shri Vivek Wathodkar, Giám đốc Vùng phía tây, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Gail tiếp và làm việc với đoàn công tác của Phú Yên.

 

Tập đoàn Gail là doanh nghiệp chuyên phân phối và xử lý khí đốt tự nhiên hàng đầu thuộc sở hữu nhà nước ở Ấn Độ. Được thành lập vào năm 1984, Tập đoàn Gail đóng vai trò quan trọng, tham gia vào nhiều khía cạnh khác nhau của chuỗi giá trị khí đốt tự nhiên. Ngoài ra, Gail còn đa dạng hóa sang hóa dầu, LPG (khí dầu mỏ hóa lỏng) và các lĩnh vực khác liên quan đến lĩnh vực năng lượng.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Tạ Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu về những điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành công nghiệp tại tỉnh Phú Yên. Trong đó, Khu Kinh tế Nam Phú Yên định hướng thu hút các ngành công nghiệp luyện kim, lọc hóa dầu, năng lượng. Đây được xem là động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần đưa Phú Yên trở thành tỉnh có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng.

 

Đoàn công tác của Phú Yên (bên trái) làm việc với Tập đoàn Bharat Petroleum Corp Limited (BPCL). Ảnh: CTV

 

* Dịp này, đoàn công tác của tỉnh cũng có buổi làm việc với Tập đoàn Bharat Petroleum Corp Limited (BPCL) để trao đổi hợp tác về dầu khí. Ông Shri Sanjay Khanna, giám đốc mảng lọc dầu của Tập đoàn BPCL tiếp và làm việc với đoàn.

 

Hai bên đã cùng trao đổi về khả năng hợp tác xây dựng nhà máy lọc hóa dầu tại Khu Kinh tế Nam Phú Yên theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn nhấn mạnh: Phú Yên đang mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đến để tìm cơ hội đầu tư, nhất là trong các lĩnh vực mà tỉnh có tiềm năng, lợi thế. Đến với Phú Yên, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek