Thứ Bảy, 21/09/2024 00:44 SA
Đề nghị thu hồi quyết định công nhận 2 làng nghề dệt chiếu ở Đông Hòa
Thứ Ba, 21/11/2023 23:27 CH

Hội đồng xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống tỉnh (gọi tắt là Hội đồng) vừa tổ chức đánh giá các tiêu chí đối với làng nghề đã được UBND tỉnh công nhận theo quy định tại Nghị định 52 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn trên địa bàn tỉnh để tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định thu hồi đối với những làng nghề không đạt tiêu chí.

 

5 làng nghề được Hội đồng đánh giá đợt này gồm: làng nghề dệt chiếu cói Thọ Lâm, phường Hòa Hiệp Nam và làng nghề dệt chiếu cói Phú Hòa, phường Hòa Hiệp Trung (TX Đông Hòa); làng nghề trồng dâu nuôi tằm Mỹ Thạnh Tây, xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa); làng nghề bánh tráng Long Bình, thị trấn La Hai và làng nghề đan đát Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân).

 

Qua thẩm tra kết quả hồ sơ minh chứng và kiểm tra thực tế, 5 làng nghề trên đều không đạt các tiêu chí đánh giá về tỉ lệ hộ tham gia làng nghề, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và các điều kiện bảo vệ môi trường theo quy định. Sau khi đại diện các làng nghề tham gia góp ý kiến và bày tỏ nguyện vọng, Hội đồng kết luận làng nghề dệt chiếu cói Thọ Lâm và làng nghề dệt chiếu cói Phú Hòa đều không đạt các tiêu chí, đề nghị UBND tỉnh thu hồi quyết định công nhận 2 làng nghề này.

 

Riêng 3 làng nghề còn lại, Hội đồng thống nhất gia hạn thêm thời gian, đề nghị sớm xây dựng phương án để khôi phục và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu các làng nghề này tiếp tục không đảm bảo các tiêu chí trong thời gian tới, Hội đồng sẽ có văn bản đề nghị thu hồi bằng công nhận làng nghề.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek