Thứ Ba, 01/10/2024 22:47 CH
Phú Yên phấn đấu tăng trưởng GRDP cả năm đạt khoảng 8%
Thứ Năm, 19/10/2023 14:45 CH

Ngày 19/10, đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc trực tuyến với UBND 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư, xây dựng và xuất nhập khẩu trên địa bàn theo Quyết định 435/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc chủ trì hội nghị trực tuyến.

 

Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo phát biểu tại chương trình làm việc trực tuyến. Ảnh: HUY PHẠM

 

Tại điểm cầu Phú Yên, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan tham dự hội nghị.

 

Báo cáo tại chương trình làm việc, các địa phương đều nêu lên khó khăn trong công tác thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công còn chậm. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo, 9 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của Phú Yên đạt nhiều kết quả tích cực; trong đó, tốc độ tăng trưởng GRDP nằm trong tốp đầu tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP quý III của tỉnh tăng 11,42% và 9 tháng tăng 8,87% (đứng vị thứ 8/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; đứng thứ 2/14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - từ Thanh Hóa đến Bình Thuận). Phú Yên phấn đấu tăng trưởng GRDP cả năm đạt khoảng 8%.

 

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh (tính đến 30/9) được 2.568,2 tỉ đồng, đạt 50,1% dự toán trung ương giao, 32,1% dự toán tỉnh giao, bằng 65,3% so với cùng kỳ năm trước.

 

Về giải ngân vốn đầu tư công, Phú Yên đạt thấp, 9 tháng mới đạt 31% kế hoạch vốn trung ương giao, kế hoạch vốn do địa phương giao chỉ đạt 24,6%. Trong thời gian còn lại của năm, tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, giải ngân hết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 đã giao cho các đơn vị.

 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, để tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định và phân công các thành viên Chính phủ làm trưởng các đoàn công tác để kiểm tra, ghi nhận, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, xây dựng và xuất nhập khẩu trên địa bàn các tỉnh. Trên cơ sở kiến nghị của các địa phương, đoàn công tác sẽ tổng hợp và báo cáo Chính phủ, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các địa phương…

 

“Các nội dung thuộc thẩm quyền, đề nghị các bộ tập trung giải quyết kiến nghị của địa phương. Với những vướng mắc không thuộc thẩm quyền, các bộ phải chủ động vào cuộc, phối hợp giải quyết; phải xác định đây là việc chung, vì sự phát triển của đất nước và uy tín của Chính phủ trong chỉ đạo điều hành để xử lý dứt điểm những tồn tại, giúp các địa phương phát triển”, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

 

HUY PHẠM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek