Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên, thời gian qua, đơn vị liên tục có văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh các ngân hàng thương mại về hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm; đồng thời áp dụng các biện pháp xử lý đối với ngân hàng và cán bộ vi phạm.
Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn có hiện tượng nhân viên ngân hàng buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác không cần thiết khi cấp tín dụng, gây bức xúc cho người dân.
Để nhanh chóng xử lý các phản ánh, khiếu nại của khách hàng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên đã thiết lập đường dây nóng và thành lập Tổ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng do Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên làm tổ trưởng.
Từ khi thiết lập đường dây nóng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên đã tiếp nhận, xử lý 4 trường hợp bị khách hàng kiến nghị, phản ánh liên quan đến hoạt động này.
PV