Thứ Ba, 01/10/2024 04:35 SA
Truyền hình cáp Phú Yên:
Tăng phí, liệu có tăng chất lượng chương trình?
Thứ Năm, 23/10/2008 10:30 SA

Truyền hình cáp Phú Yên đang có kế hoạch tăng phí sử dụng dịch vụ từ 33.000 đồng/tháng lên 38.000 đồng/tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 11/2008. Khi được hỏi, hầu hết khách hàng sử dụng dịch vụ này đều đồng ý với việc tăng phí nhưng họ cũng phân vân: Liệu chất lượng chương trình có tăng?

 

Truyền hình cáp Phú Yên (PCTV) do Công ty Cổ phần điện tử ảnh màu Nha Trang khai thác. Mặc dù số kênh trên PCTV còn tương đối ít (tổng cộng 29 kênh), đường truyền đôi khi bị gián đoạn do nhiều nguyên nhân, nhưng đa số khách hàng vẫn cho rằng nhờ có PCTV mà buổi tối của họ thêm phần thú vị. Anh Nguyễn Trọng Cường ở phường 7 (TP Tuy Hòa) nhận xét: “Tôi thấy chất lượng PCTV ngày càng được cải thiện; các kênh phim chính như HBO, Star Movies đều có phụ đề tiếng Việt. PCTV có thêm nhiều kênh mới về âm nhạc, giải trí, khoa học như Animals Planet (thế giới động vật), kênh thể thao 3, Disney (thế giới thiếu nhi và gia đình)… rất phong phú. Nhiều khi đang xem, gặp sự cố đường truyền, tôi gọi đến trung tâm và được giải quyết nhanh chóng. Tôi nghĩ giá tăng thì trung tâm sẽ càng có trách nhiệm đối với khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao về thông tin giải trí”. Theo nhiều khách hàng, sau nhiều lần được góp ý, PCTV đã chuyên nghiệp hơn trong cách phục vụ lẫn cung cấp dịch vụ.

 

Trả lời những thắc mắc của khách hàng về việc tăng phí dịch vụ liệu có song hành với tăng chất lượng phục vụ, ông Nguyễn Hậu, Giám đốc PCTV Phú Yên, cho biết: Việt Nam đã tham gia công ước quốc tế về bản quyền. Do đó, đa số các kênh truyền hình đều phải mua bản quyền, kể cả một số kênh trong nước. Đồng thời, giá cả thị trường từ năm ngoái đến nay tăng liên tục dẫn đến chi phí vật tư, điện, nhân công, bảo dưỡng sản xuất chương trình không ngừng tăng. Để bù đắp chi phí nhằm bảo đảm phục vụ lâu dài với chất lượng ngày một cao, từ tháng 9/2008, PCTV đã ra thông báo thu thêm 5.000 đồng/máy chính/tháng (các máy phụ không thu thêm) đối với các hộ gia đình sử dụng dịch vụ. Trước khi tăng giá, chúng tôi đều tham khảo ý kiến của khách hàng. Đến nay, có gần 94% khách hàng đồng ý với việc tăng phí.

 

Cũng theo ông Hậu, cùng với việc tăng phí, PCTV sẽ kéo dài thời gian khuyến mãi giảm giá 30% cho khách hàng khi lắp đặt; đầu tư thêm thiết bị hạ tầng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ; mua thêm bản quyền một số đầu kênh mới; nâng cấp chất lượng đường truyền, nhất là khi mưa bão đang đến gần. Hiện nay, PCTV có hơn 5.000 thuê bao. PCTV đã có mặt tại phường Phú Đông, Phú Thạnh (phía nam) và khu tái định cư Ninh Tịnh (phía bắc TP Tuy Hòa)…

 

 “Trăm nghe không bằng một thấy”. Hãy chờ câu trả lời về chất lượng các kênh của PCTV từ thực tế, bắt đầu vào tháng 11 tới.

 

HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek