Thứ Ba, 01/10/2024 04:28 SA
Chấn chỉnh công tác đấu thầu sử dụng vốn nhà nước
Thứ Tư, 22/10/2008 10:30 SA

Ngày 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ban hành chỉ thị về chấn chỉnh công tác đấu thầu sử dụng vốn nhà nước đối với các dự án do tỉnh Phú Yên quản lý.

 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành; chủ tịch UBND các huyện, thành phố; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đấu thầu các gói thầu thuộc dự án do tỉnh Phú Yên quản lý phải thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Đấu thầu, văn bản liên quan về chấn chỉnh công tác đấu thầu sử dụng vốn nhà nước, văn bản hướng dẫn thực hiện đấu thầu của các bộ, ngành Trung ương.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch - Đầu tư hướng dẫn các sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đấu thầu trên địa bàn Phú Yên thực hiện theo quy định; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động đấu thầu trên địa bàn  tỉnh, để phát hiện kịp thời các vi phạm pháp luật về đấu thầu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định. Đồng thời, tổ chức nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh phân cấp, ủy quyền công tác đấu thầu theo hướng tăng cường vai trò trách nhiệm, tạo sự chủ động, linh hoạt cho các chủ đầu tư, UBND các huyện, thành phố trong việc tổ chức thực hiện đấu thầu; tổ chức thẩm định, phê duyệt kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu đã được UBND tỉnh phân cấp, ủy quyền theo quy định. Sở Kế hoạch – Đầu tư phải lập báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh theo định kỳ một năm, gửi UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch - Đầu tư, vào tuần thứ hai của tháng 1 năm sau. 

 

Đối với các chủ đầu tư, UBND các huyện, thành phố: Khi lập kế hoạch đấu thầu cho dự án, phải đảm bảo tính pháp lý và đầy đủ nội dung theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định 58/2008/CP-NĐ ngày 5/5/2008 của Chính phủ. Việc phân chia dự án thành các gói thầu phải căn cứ theo tính chất kỹ thuật, trình tự thực hiện, bảo đảm tính đồng bộ của dự án và có quy mô gói thầu hợp lý, không chia nhỏ gói thầu để tổ chức chỉ định thầu; tổ chức thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu, kết quả lựa chọn nhà thầu các gói thầu đã được UBND tỉnh phân cấp, ủy quyền theo quy định. Bên cạnh đó, chủ đầu tư và UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin về đấu thầu các gói thầu đang tổ chức triển khai để đăng tải trên Báo Đấu Thầu theo quy định; có kế hoạch cử cán bộ làm công tác đấu thầu tham gia các lớp tập huấn về công tác đấu thầu do tỉnh hoặc các bộ, ngành trung ương tổ chức; lập báo cáo tình hình thực hiện công tác đấu thầu theo định kỳ một năm gửi UBND tỉnh và Sở Kế hoạch - Đầu tư trong tuần thứ nhất của tháng 1 năm sau.

 

Đối với các nhà thầu, đơn vị tư vấn đấu thầu: Nhà thầu khi tham gia đấu thầu các gói thầu thuộc dự án do tỉnh Phú Yên quản lý phải có tư cách hợp lệ theo quy Luật Đấu thầu; các đơn vị tư vấn đấu thầu khi hoạt động phải chấp hành đầy đủ các quy định của Luật Đấu thầu và không được vi phạm các hành vi bị cấm quy định tại Điều 12 của Luật Đấu thầu.                     

 

VIỆT DŨNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mừng, lo tăng lương tối thiểu
Thứ Tư, 22/10/2008 10:32 SA
Miễn phí giám định tiền giả
Thứ Tư, 22/10/2008 07:30 SA
Phụ nữ Sông Cầu giúp nhau làm kinh tế
Thứ Ba, 21/10/2008 14:30 CH
Chống sa mạc hóa đất dốc
Thứ Ba, 21/10/2008 10:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek