Thứ Ba, 01/10/2024 06:41 SA
Đoàn kết hỗ trợ nhau để tạo sức mạnh
Thứ Ba, 21/10/2008 10:30 SA

Doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế, được xã hội thừa nhận, Nhà nước tôn vinh. Trong những năm qua, với sự nỗ lực của các doanh nhân, nhiều doanh nghiệp ở Phú Yên đã đứng vững và ngày càng phát triển. Đóng góp của doanh nghiệp vào ngân sách tỉnh ngày càng chiếm tỉ trọng lớn.

 

Hiện nay, cả nước nói chung, Phú Yên nói riêng đang đối diện với tình hình lạm phát; đa số doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Do vậy, các doanh nhân phải đoàn kết, hỗ trợ nhau để tạo sức mạnh. Đoàn kết để có tiếng nói chung, để có tiềm lực mạnh, cạnh tranh được với các doanh nghiệp ở tỉnh bạn cũng như ngoài nước để đứng vững trong cơ chế thị trường. Chúng ta phải hiểu là nếu kinh doanh cùng một ngành nghề mà cạnh tranh không lành mạnh thì sẽ “giết” lẫn nhau.

 

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, để doanh nghiệp phát triển, từng doanh nhân phải biết sáng tạo trong công việc phù hợp với thực tế, tìm hướng đi thích hợp, vững chắc. Phải nắm bắt thông tin một cách nhạy bén để ứng phó kịp thời trước những biến động của thị trường. Phải đổi mới phương thức làm việc một cách khoa học, nâng cao trình độ quản lý; phải học từ xã hội, thực tế và từ trường lớp để có trình độ nhất định, quản lý công việc hiệu quả hơn. Phải biết tiết kiệm giờ giấc, vật tư, phương tiện sử dụng.

 

Song song đó, Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp trong thủ tục hành chính, đơn giản hơn trong thủ tục đền bù giải tỏa để doanh nghiệp khỏi tồn đọng vốn và để dự án sớm triển khai.

 

HUỲNH THỊ KIM HƯƠNG

Tổng giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek