Thứ Bảy, 21/09/2024 00:22 SA
Phòng chống tình trạng buôn bán hóa đơn trên không gian mạng
Thứ Tư, 12/07/2023 20:25 CH

Cục Thuế Phú Yên vừa yêu cầu các chi cục thuế trực thuộc và các phòng liên quan phân công bộ phận đầu mối nghiên cứu, rà soát, áp dụng các biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản lý thuế đối với tình trạng mua bán hóa đơn trên không gian mạng.

 

Các đơn vị tăng cường tuyên truyền phổ biến trên báo đài, các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua các kênh thông tin phổ biến trên địa bàn quản lý để tuyên truyền cho người nộp thuế về chính sách pháp luật của Nhà nước, các chế tài xử lý đối với đối tượng mua, bán, sử dụng hóa đơn khống.

 

Cục Thuế cũng yêu cầu các phòng và chi cục trực thuộc chủ động báo cáo UBND địa phương đề nghị phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan triển khai các biện pháp đồng bộ nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán hóa đơn của các đối tượng cung cấp dịch vụ hóa đơn trên không gian mạng.

 

Các đơn vị cũng chủ động thu thập thông tin về các đối tượng có nghi vấn bán hóa đơn; phối hợp, chuyển thông tin đến các cơ quan thuế có liên quan để thực hiện công tác quản lý thuế theo quy định nhằm ngăn chặn, phòng, chống tình trạng buôn bán hóa đơn trên không gian mạng.

 

Như Báo Phú Yên đã thông tin, thời gian qua, lợi dụng sự thông thoáng về chính sách thuế, một số đối tượng đã có hành vi gian dối trong việc sử dụng hóa đơn. Đặc biệt, nhiều tổ chức, cá nhân công khai mua bán hóa đơn điện tử tràn lan trên không gian mạng. Tổng cục Thuế đã có công văn chỉ đạo cục thuế các tỉnh, thành vào cuộc, triển khai các biện pháp phòng chống tình trạng này nhằm góp phần chống thất thu ngân sách, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp trong nền kinh tế.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek