Thứ Ba, 01/10/2024 20:28 CH
Nên tập hợp giới doanh nhân vào hội nghề nghiệp
Thứ Hai, 13/10/2008 14:30 CH

Phú Yên có hơn 1.000 doanh nghiệp được thành lập, nhưng chưa có tổ chức nào có thể đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp làm cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước hoặc các tổ chức khác.

 

Hiện nay, trên phạm vi cả nước đã có Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đồng thời còn có những hiệp hội ngành nghề khác nhau đối với từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

 

Nhiều tỉnh, thành cũng đã có Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ làm chỗ dựa cho các doanh nghiệp. Đây là tổ chức tập hợp, đoàn kết của giới doanh nhân, thông qua đó tạo điều kiện giao lưu, hỗ trợ phát triển của doanh nghiệp. Các Hội đó đã có tiếng nói chính thức của cộng đồng doanh nghiệp đối với những vấn đề của đất nước có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Trước khi ban hành các cơ chế, chính sách cần tham khảo ý kiến của doanh nghiệp, nhưng ở Phú Yên chưa có kênh chính thống nào để tập hợp, tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp. Chẳng hạn như hiện nay, có nhiều thông tin gây “nhiễu” về tình hình tài chính của một số doanh nghiệp, nhưng không có tổ chức nào đại diện cho doanh nghiệp để cung cấp thông tin chính thống với các cơ quan thông tin đại chúng về tình hình doanh nghiệp đó nhằm trấn an dư luận xã hội.

 

Được biết, hiện nay Phú Yên cũng có một số tổ chức của giới doanh nghiệp nhưng hoạt động còn hình thức, các doanh nghiệp chưa thấy lợi ích thiết thực khi vào tổ chức hội đó. Có thể vì vậy mà việc tập hợp doanh nghiệp vào tổ chức còn khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta phải thấy rằng, Việt Nam đã là thành viên của WTO, sự cạnh tranh sẽ diễn ra rất quyết liệt “thương trường như chiến trường” thì những doanh nghiệp nhỏ ở Phú Yên sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn hơn nữa.

 

Nếu có Hội Doanh nghiệp làm đầu mối chia sẻ thông tin, tổ chức đào tạo nâng cao tính chuyên nghiệp của doanh nhân, phối hợp hành động trong việc thúc đẩy liên kết, liên doanh, hỗ trợ nhau trong xúc tiến thương mại, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các thành viên trong tranh chấp thương mại… thì các doanh nghiệp Phú Yên sẽ có cơ hội phát triển, góp phần xứng đáng hơn nữa vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

  NGÔ ĐA THỌ

TGĐ Công ty Cổ phần Công nghiệp Phú Yên

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek