Thứ Ba, 01/10/2024 20:44 CH
Tổng Giám đốc Công ty Xây dựng Hiệp Hòa Nguyễn Ðặng:
Không ngừng nỗ lực đưa doanh nghiệp đi lên
Thứ Hai, 13/10/2008 14:31 CH

Ở Phú Yên, Công ty Xây dựng Hiệp Hòa là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng dân dụng. Người lãnh đạo doanh nghiệp này - Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng được nhiều người biết đến không chỉ là một doanh nhân thành đạt, mà còn là một người cảm thông chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Ông Đặng vừa được bình chọn là một trong 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2008.

 

khen-081013.jpg
Ông Nguyễn Đặng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Phú Yên năm 2007  - Ảnh: N.T

 

Lần nào gặp ông, tôi cũng được nghe nói nhiều về những dự định, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty Xây dựng Hiệp Hòa. Lần gặp nhau mới đây, ông lại say sưa nói về một dự án lớn mà Hiệp Hòa đang triển khai: khách sạn cao 15 tầng, đạt tiêu chuẩn 4 sao có tổng vốn đầu tư hơn 80 tỉ đồng. Khi được hỏi vì sao lại lao vào xây dựng khách sạn trong khi tại TP Tuy Hòa đã có nhiều khách sạn, Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng cho biết: Công ty Hiệp Hòa luôn muốn thử sức mình trong những lĩnh vực sản xuất kinh doanh mới, hơn nữa đây cũng là dịp để đơn vị thử thách chính mình với những công trình cao tầng, có tổng vốn đầu tư lớn.

 

Theo ông Đặng, Phú Yên đang có nhiều cơ hội để phát triển khi thu hút nhiều dự án đầu tư lớn trong và ngoài nước. Chỉ hai, ba năm nữa, nhu cầu về cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn quốc tế sẽ tăng cao. Do vậy, việc đầu tư xây dựng khách sạn 4 sao của Hiệp Hòa không phải là chạy theo phong trào mà là sự tính toán chiến lược của doanh nghiệp. Hiện khách sạn Hiệp Hòa đã hoàn thành phần xây thô và dự kiến sẽ đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán năm nay.

 

Là người của công việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được. Ông tâm sự: “Quy luật của xã hội là luôn phát triển nên mỗi gia đình, mỗi người cũng phải tuân theo quy luật đó. Nếu tính toán theo kiểu cầu toàn thì chẳng thể nào vươn lên để sánh vai với nhiều doanh nghiệp lớn trong khu vực hay trong cả nước”.

 

khach-san-hiep-hoa-081013.jpg

Khách sạn Hiệp Hòa đang được thi công - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

Từ ông chủ lò gạch, ông Đặng chuyển sang làm nhà thầu xây dựng. Rồi cùng với xây dựng lao vào kinh doanh bất động sản, du lịch. Lĩnh vực nào ông cũng thành công. Với Nguyễn Đặng, dù hoạt động ở lĩnh vực nào đi nữa, ông vẫn giữ cho mình sự tâm huyết với nghề nghiệp. Chính vì vậy mà ông luôn trăn trở làm sao để doanh nghiệp của mình luôn đổi mới, phát triển. Bằng chính sách thu hút nhân tài, Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng đã tập hợp quanh mình một đội ngũ cán bộ kỹ thuật giỏi, cống hiến hết mình cho công ty. Ông còn tạo điều kiện để nhân viên học tập nâng cao trình độ, tiếp cận với những công nghệ mới. Ngoài ra, Công ty Hiệp Hòa còn coi trọng việc đầu tư thiết bị máy móc hiện đại phục vụ thi công như máy vận thăng và sắp tới đây là một trạm trộn bêtông tươi có công suất 60m3/giờ với kinh phí đầu tư trên 10 tỉ đồng. Nhờ vậy mà trong thời gian gần đây doanh nghiệp đã trúng thầu nhiều công trình lớn của tỉnh như trụ sở Công an tỉnh, cơ sở 2 Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa…

 

Không chỉ giỏi sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng còn là một doanh nhân có tấm lòng nhân hậu. Hầu như hoạt động xã hội, từ thiện nào của tỉnh, từ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ người nghèo đến xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ đồng bào bị bão lụt… ông đều tham gia đóng góp.

 

Còn nhớ trong đợt lũ lụt lớn năm 2007, khi mà nước còn ngập ở nhiều nơi thì vợ chồng ông Nguyễn Đặng cùng 5 tấn gạo đã có mặt ở huyện Đông Hòa để cứu trợ. Hay khi hay tin một số công nhân chẻ đá ở Hòa Xuân Tây bị đá đè chết, Công ty Hiệp Hòa cũng kịp thời đến viếng thăm, hỗ trợ gia đình những người bị tử nạn.

 

Làm được nhiều việc nhưng ông Nguyễn Đặng vẫn nỗ lực phấn đấu để doanh nghiệp của mình ngày một phát triển hơn. Ông muốn Công ty Hiệp Hòa sẽ có đủ tiềm lực để vươn ra những thị trường ngoài tỉnh và việc thành lập chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh là một trong những bước chuẩn bị cho kế hoạch này. Ông Nguyễn Đặng cho biết trong thời gian tới, Công ty Hiệp Hòa không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn, mở rộng các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, từng bước hoàn thiện các quy trình, quy phạm theo tiêu chuẩn quốc tế (ISO) nhằm đưa con thuyền doanh nghiệp có thể vươn ra biển lớn.

HOÀI TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek